Điều kiện thi viên chức làm giáo viên tiếng Anh bậc tiểu học

GD&TĐ - Độc giả hỏi về điều kiện tham gia thi viên chức làm giáo viên tiếng Anh bậc tiểu học.

Minh họa/INT
Minh họa/INT

Tôi tốt nghiệp đại học, chuyên ngành Cử nhân tiếng Anh năm 2012. Tôi đã có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm bậc 1, bậc 2 do Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) cấp. Xin hỏi, nay tôi muốn tham gia thi viên chức làm giáo viên tiếng Anh bậc tiểu học thì có đủ điều kiện không? Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm bậc 1 và 2 hiện tại có còn giá trị hay không? Đỗ Thị Thơm (dothom***@gmail.com)

* Trả lời:

Ngày 27/1/2022, Bộ GD&ĐT đã ban hành Công văn số 336/BGDĐT-NGCBQLGD về việc một số nội dung liên quan đến trình độ chuẩn được đào tạo và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm, trong đó, Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương chấp nhận các loại chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm mà các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng đã cấp cho các giáo viên trước ngày 22/5/2021 (trong đó có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm bậc 1 và 2). Tuy nhiên chỉ áp dụng đối với giáo viên đã tham gia hợp đồng giảng dạy, giáo dục tại các cơ sở giáo dục phổ thông.

Hiện nay, để tham gia tuyển dụng, giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo không phải là giáo viên thì phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm theo quy định tại Thông tư số 11/2021/TT-BGDĐT ngày 5/4/2021 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho người có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp có nguyện vọng trở thành giáo viên tiểu học (có hiệu lực thi thành kể từ ngày 22/5/2021).

Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho người có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp có nguyện vọng trở thành giáo viên tiểu học là căn cứ để các cơ sở giáo dục tổ chức bồi dưỡng, cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm cho người có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp có nguyện vọng trở thành giáo viên tiểu học theo quy định.

Đối tượng áp dụng gồm: Những người có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp có nguyện vọng trở thành giáo viên tiểu học (Âm nhạc, Mỹ thuật, Tin học, Công nghệ, Giáo dục thể chất, Ngoại ngữ).

Mục tiêu chương trình bồi dưỡng là: Người học có năng lực nghiệp vụ sư phạm tiểu học cần thiết để thực hiện hiệu quả các hoạt động giáo dục, dạy học gắn với một môn học ở nhà trường tiểu học, góp phần hình thành, phát triển năng lực và phẩm chất học sinh tiểu học phù hợp với mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 15, Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ