Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

(GD&TĐ) - Hôm nay (20/01), tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam (Bộ Giáo dục & Đào tạo) tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình và Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đến dự. Buổi lễ còn có sự hiện diện của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận, các Thứ trưởng: Nguyễn Vinh Hiển, Nguyễn Thị Nghĩa, Bùi Văn Ga và lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ.

 
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà  nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể cán bộ công nhân viên Nhà  xuất bản Giáo dục
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể cán bộ công nhân viên Nhà xuất bản Giáo dục

Theo Tổng giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) Ngô Trần Ái, từ khi ra đời đến nay, NXBGDVN đã xuất bản được gần 50.000 đầu sách và phát hành được gần 8 tỷ bản sách các loại.

Đặc biệt năm 2002, năm bắt đầu thực hiện cổ phần hóa, NXBGDVN đã tổ chức sản xuất, kinh doanh tổng hợp. Hiện các sản phẩm đa dạng gồm sách giáo khoa, giáo trình, sách tham khảo, băng hình, băng tiếng, đĩa CD-ROM, sách điện tử, tranh ảnh, bản đồ giáo khoa, thiết bị dạy học và các sản phẩm giáo dục khác.

Qua 55 năm xây dựng và phát triển, NXBGDVN là nhà xuất bản lớn nhất trong cả nước và đã có 65 công ty cổ phần và các đơn vị thành viên với số cán bộ, công nhân viên lên tới gần 3.500 người.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Quan điểm của NXBGDVN là: Người đọc, người dùng dùng sản phẩm của NXBGDVN không chỉ là các bậc phụ huynh, các nhà giáo có học thức uyên thâm mà còn là các cô bé, cậu bé non nớt đang phát triển trí tuệ và nhân cách nên các sản phẩm đều phải chuẩn mực, phải giữ chữ tín nhiều nhất.

Có thể nói, hành trình hơn nửa thế kỷ qua, NXBGDVN đã đồng hành cùng sự nghiệp trồng người, tận tụy phục vụ ngành giáo dục, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài.

Ghi nhận những kết quả đạt được trong suốt 55 năm qua, NXBGDVN đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Nhiều tập thể, cá nhân cũng được biểu dương khen thưởng.

Tới dự và chúc mừng tập thể cán bộ, công nhân viên NXBGDVN, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân biểu dương những thành quả đã đạt được trong 55 năm qua. Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Chúng ta đang đứng trước thời kỳ quan trọng trong việc đổi mới cơ bản, toàn diện giáo dục phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước. Do đó, việc đổi mới định hướng mục tiêu giáo dục, đổi mới hoạt động của cơ quan quản lý giáo dục và cơ sở giáo dục trong thực hiện chương trình giáo dục mới thì sách giáo khoa và tài liệu tham khảo cho đổi mới giáo dục có ý nghĩa hết sức quan trọng”.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi lễ
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi lễ

Phó Thủ tướng mong muốn, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục phấn đấu để ngày có nhiều bộ sách tốt hơn, đáp ứng yêu cầu giáo dục và đổi mới chương trình giáo dục hiện nay.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị trong thời gian tới, Nhà xuất bản Giáo dục củng cố đội ngũ các nhà  khoa học, các nhà giáo mạnh về chuyên môn, giỏi về kiến thức tiếp tục nghiên cứu  để xuất bản được những bộ có chất lượng tốt đáp ứng sự nghiệp giáo dục-đào tạo trong tình hình mới. 

Từ khi thành lập đến nay, dưới sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, NXBGDVN đã tổ chức biên soạn – in – phát hành sách giáo khoa và các ấn phẩm phục vụ 4 lần thay sách với mục tiêu:

Xóa mù chữ (1950-1956);

Hợp nhất hệ thống giáo dục (1956-1957);

Thực hiện mục tiêu và nguyên lý giáo dục của Đảng (1979-1993);

Đổi mới chương trình giáo dục phổ thông cho phù hợp với thời kỳ mới (2002-2008).

Bốn bộ sách giáo khoa đã hoàn thành sứ mạng thiêng liêng trong những thời điểm quan trọng của đất nước.

 Đức Trí - Vũ Hùng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.