ĐH Nguyễn Tất Thành hỗ trợ cho nữ sinh viên khoa Dược có bố mẹ gặp nạn trong vụ TNGT tại tỉnh Quảng Nam

GD&TĐ - Vụ tai nạn giao thông thương tâm trên đường đi rước dâu tại địa bàn tỉnh Quảng Nam vào ngày 30/07/2018, đến nay vẫn là nỗi ám ảnh khôn nguôi trong lòng nhiều người. Hành trình dang dở trên chuyến xe định mệnh ấy đã lấy đi cuộc sống của 13 con người, và khiến 4 người khác bị thương nặng. Càng đau thương hơn, tất cả họ đều là bà con, họ hàng thân thích trong cùng một làng.

Tập thể CB-GV-SV Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đến chia buồn cùng gia đình Quỳnh Như
Tập thể CB-GV-SV Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đến chia buồn cùng gia đình Quỳnh Như

Chỉ sau một đêm, làng quê nghèo xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, bỗng chìm trong không khí đau thương, tang tóc; nhiều đứa trẻ nơi đây bỗng dưng mất bố mất mẹ, trở nên côi cút, tương lai chưa biết sẽ về đâu. Đau lòng nhất là hoàn cảnh bốn đứa con của vợ chồng nạn nhân Nguyễn Khắc Nguyền, Nguyễn Thị Gái.

Cuộc sống nghề nông của ông Nguyền bà Gái vốn rất khó khăn, chắt chiu lắm mới lo được cho các con ăn học, nay lại vì tai nạn mà cả hai vợ chồng đã rời bỏ cuộc sống này, mọi trách nhiệm giờ đây đổ dồn lên đôi vài gầy của cô con gái lớn Nguyễn Thị Quỳnh Như.  

Quỳnh Như hiện là sinh viên và đang theo học tại Khoa Dược của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Sau Quỳnh Như là một cậu em trai đang vừa học vừa làm tại Bình Dương, cùng hai em nhỏ nữa đều trong độ tuổi cắp sách tới trường, bé nhỏ nhất lớp 6, em còn lại học lớp 10. Không còn cha, cũng không còn mẹ, không biết rồi tới đây cuộc sống của các em sẽ thế nào.  

Đại diện Ban giám hiệu Trường ĐH Nguyễn Tất Thành thăm hỏi động viên gia đình em Nguyễn Thị Quỳnh Như
 Đại diện Ban giám hiệu Trường ĐH Nguyễn Tất Thành thăm hỏi động viên gia đình em Nguyễn Thị Quỳnh Như

Đồng cảm trước nỗi đau và mất mát quá lớn ấy, Ban lãnh đạo Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã cử đại diện ra Quảng Trị phúng viếng và thăm hỏi tại tang lễ bố mẹ Quỳnh Như.

Với trách nhiệm của một đơn vị giáo dục, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cho thấy Nhà trường không chỉ chăm lo đời sống học tập của sinh viên mà còn quan tâm đến đời sống tinh thần của của các em. Ngay khi nắm được thông tin về hoàn cảnh của sinh viên trường mình, Đại học Nguyễn Tất Thành đã kêu gọi các nhà hảo tâm, toàn thể CBGV-NV cùng chung tay hỗ trợ cho gia đình Quỳnh Như.

Đại diện của Nhà trường cũng cho biết, trước mắt, để giúp cho chị em Quỳnh Như trang trải những khó khăn về tài chính sau tang gia, có thể yên tâm học tập, Trường sẽ hỗ trợ 50.000.000 đồng tiền mặt.

Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện giúp Quỳnh Như hoàn thành được ước mơ trở thành Dược sĩ trong tương lai, Nhà trường sẽ tặng em 100% học phí 2 năm học còn lại là 49.500.000 đồng, miễn phí chỗ ở ký túc xá; tài trợ toàn bộ học phí từ nay cho đến hết năm học lớp 12, tặng học phí toàn phần tại Đại học Nguyễn Tất Thành cho hai em của Quỳnh Như (một em đang học lớp 6, một em lớp 10). Đồng thời sẽ bố trí cho Quỳnh Như một công việc phù hợp với năng lực tại Trường sau tốt nghiệp.

Hy vọng sự quan tâm sẻ chia của thầy cô và bạn bè Trường Đại học Nguyễn Tất Thành sẽ phần nào giúp Quỳnh Như vơi bớt nỗi đau. Chúc Quỳnh Như sẽ có đủ mạnh mẽ để vượt qua giai đoạn có thể nói là khó khăn nhất cuộc đời mình, trở thành chỗ dựa tinh thần vững chắc cho các em.

Mỗi một bàn tay, mỗi một tấm lòng là một lời động viên, sự sẻ chia vô cùng cần thiết và đáng quý đối với bốn chị em Quỳnh Như trong thời điểm này.

Mọi đóng góp vui lòng gửi về:

QUỸ HỌC BỔNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH

- Số tài khoản: 1600201450190, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (chi nhánh Sài Gòn – TP. HCM).

- Hoặc nộp trực tiếp tại phòng Công tác sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

- Quý nhà hảo tâm cũng có thể gửi đến số tài khoản: 6223206237193 của Nguyễn Thị Quỳnh Như, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (chi nhánh Thành Đô, Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM).

Nội dung nộp vui lòng ghi rõ: Ủng hộ chị em Nguyễn Thị Quỳnh Như.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ