Đề xuất hình thức sa thải đối với nhân viên trả hợp đồng điện gây phản cảm

GD&TĐ - Công ty Điện lực Gia Lai đề xuất hình thức sa thải đối với thu ngân viên Phan Thị Thanh Đức; đề nghị khiển trách bằng văn bản đối với các tổ trưởng, phó giám đốc và giám đốc Điện lực Pleiku.

Khách hàng phải tìm kiếm hợp đồng dưới đất.
Khách hàng phải tìm kiếm hợp đồng dưới đất.

Theo quy định, hợp đồng mua bán điện với người dân được ký 5 năm/1 lần, sau đó được gia hạn 1 lần. Đầu năm 2016, nhân viên Điện lực đổi hợp đồng có giá trị mới là giá trị vô thời hạn, chỉ thay đổi nếu có yêu cầu từ 1 trong 2 bên. Mỗi hợp đồng có 2 bản.

Vào ngày 26/2, nhân viên thu ngân này đổ 1.400 bản hợp đồng xuống để người dân tự tìm rồi mới cho đóng tiền điện. Vì hợp đồng nằm trộn lẫn nên người dân phải tìm kiếm, rất vất vả, có hộ bực mình bỏ về. Nhiều hộ không biết chữ thì chỉ biết “cầu cứu” hộ khác tìm dùm. Nhiều người tỏ ra bức xúc nên báo ngay cho cơ quan quản lý.

Hội đồng kỷ luật Công ty Điện lực Gia Lai đã tổ chức họp xét và gửi các biên bản này lên Tổng Công ty Điện lực miền Trung, chờ đưa ra các hình thức xử lý kỷ luật.

Giám đốc Công ty Điện lực Gia Lai đã gửi lời xin lỗi khách hàng vì hành vi phản cảm của nhân viên công ty, đồng thời cho biết thời gian tới công ty sẽ rà soát lại các quy định về thủ tục và dịch vụ cung cấp điện, đồng thời tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm cho đội ngũ làm công tác khách hàng.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Thị uy chiến thắng

Thế giới
GD&TĐ - Cuộc thị uy chiến thắng của Nga diễn ra trong bối cảnh quân đội Ukraine đang phải hứng chịu những bước lùi trên chiến trường.

Đừng bỏ lỡ

Cờ Nga được nhìn thấy kéo lên ở khu vực Kotlyarovka thuộc Kharkov

Cờ Nga tung bay ở Kharkov

GD&TĐ - Lá cờ của Liên bang Nga được nhìn thấy kéo lên ở khu vực Kotlyarovka thuộc vùng Kharkov hôm 4/5/2024.
Công cụ trí tuệ nhân tạo giải quyết nhu cầu học tập đa dạng của sinh viên.

Singapore thận trọng sử dụng AI

GD&TĐ - Các trường đại học Singapore áp dụng cởi mở nhưng thận trọng với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và thực hành.
Chùm ảnh sự hỗn loạn ở Haiti

Chùm ảnh sự hỗn loạn ở Haiti

GD&TĐ - An ninh trật tự Haiti liên tục phải chịu những biến cố, từ vụ ám sát tổng thống đến động đất và tình trạng bạo lực từ các băng đảng.
Vườn thực nghiệm sâm cau tại huyện Củ Chi (TPHCM) của nhóm nghiên cứu.

Nuôi cấy sâm cau bằng công nghệ mô

GD&TĐ - Các nhà khoa học Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao TPHCM đã nuôi cấy thành công giống sâm cau bằng công nghệ nuôi cấy mô.