Theo quy định, hợp đồng mua bán điện với người dân được ký 5 năm/1 lần, sau đó được gia hạn 1 lần. Đầu năm 2016, nhân viên Điện lực đổi hợp đồng có giá trị mới là giá trị vô thời hạn, chỉ thay đổi nếu có yêu cầu từ 1 trong 2 bên. Mỗi hợp đồng có 2 bản.
Vào ngày 26/2, nhân viên thu ngân này đổ 1.400 bản hợp đồng xuống để người dân tự tìm rồi mới cho đóng tiền điện. Vì hợp đồng nằm trộn lẫn nên người dân phải tìm kiếm, rất vất vả, có hộ bực mình bỏ về. Nhiều hộ không biết chữ thì chỉ biết “cầu cứu” hộ khác tìm dùm. Nhiều người tỏ ra bức xúc nên báo ngay cho cơ quan quản lý.
Hội đồng kỷ luật Công ty Điện lực Gia Lai đã tổ chức họp xét và gửi các biên bản này lên Tổng Công ty Điện lực miền Trung, chờ đưa ra các hình thức xử lý kỷ luật.
Giám đốc Công ty Điện lực Gia Lai đã gửi lời xin lỗi khách hàng vì hành vi phản cảm của nhân viên công ty, đồng thời cho biết thời gian tới công ty sẽ rà soát lại các quy định về thủ tục và dịch vụ cung cấp điện, đồng thời tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm cho đội ngũ làm công tác khách hàng.