Đề thi Toán của Sở GD&ĐT Hà Nội gồm cả kiến thức lớp 10

GD&TĐ - Chiều 27/3, các học sinh lớp 12  trên địa bàn Hà Nội bước vào làm bài thi môn Toán trong đợt kiểm tra khảo sát chất lượng. Đây là bước tập dượt quan trọng để học sinh chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 sắp tới.

Đề thi Toán của Sở GD&ĐT Hà Nội gồm cả kiến thức lớp 10

Đề thi môn Toán gồm 50 câu trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Để đảm bảo tính khách quan, đề thi được tráo đổi câu hỏi thành 24 mã đề khác nhau.

Theo đánh giá của thầy Lê Bá Trần Phương - Giáo viên Toán Hệ thống Giáo dục Học mãi, đề thi hoàn toàn phù hợp với mục tiêu khảo sát chất lượng khi ra đề. Học sinh chỉ cần nắm vững kiến thức sách giáo khoa là có thể đạt được 5, 6 điểm với đề thi này.

Cụ thể: Nội dung kiến thức của đề thi bao gồm chủ yếu kiến thức lớp 12 mà học sinh đang học trên lớp: 85% - 90%. Tỉ lệ còn lại 10% -15% là kiến thức lớp 11 (Cấp số cộng – cấp số nhân; Tổ hợp xác xuất; Hình học không gian “khoảng cách và góc”). Kiến thức lớp 10 được lồng ghép vào các bài toán liên chuyên đề là chủ yếu. 

Không có chuyên đề Số phức – điều này phù hợp với nội dung học hiện tại trên trường của học sinh: chưa học tới phần này. Trong đề thi chính thức chắc chắn sẽ có nội dung này.

Đề có một số nội câu hỏi tích hợp các môn học khác ví dụ như câu 02, câu 31 mã đề 09). Tỉ lệ câu hỏi nhận biết, thông hiểu so với vận dụng, vận dụng cao là 60:40 vì vậy học sinh không khó đạt được điểm 5, 6 với đề thi này.

Các câu vận dụng cao trong đề không quá khó như đề chính thức của Bộ GD&ĐT 2018, và cũng chưa thực sự phân loại được học sinh.

Nhận định của thầy Lê Bá Trần Phương về đề thi Toán:

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.