Đề thi Địa lý ĐH khơi gợi cảm xúc giáo viên

GD&TĐ - Nội dung đề thi đại học năm nay tiếp tục đề cập đến vấn đề Biển Đông khiến nhiều thí sinh hào hứng làm bài. Ngay sau khi nhận được đề thi Địa lý, một số giáo viên đã gửi cảm xúc của mình về đề thi đến báo Giáo dục và Thời đại.

Đề thi Địa lý ĐH khơi gợi cảm xúc giáo viên

Nhận xét về đề thi môn Địa lý, cô Phùng Thị Thanh Thảo, giáo viên Trường THPT Anhxtanh, Hà Nội cho biết: Đề thi vừa sức với trình độ của học sinh. Nội dung các câu hỏi không khó và nằm trong chương trình sách giáo khoa. Học sinh chỉ cần chăm chỉ sẽ làm được 70%.

Kiến thức các câu hỏi bao quát các nội dung trong chương trình, đa dạng các vấn đề thực tiễn trong xã hội như việc làm, ngành kinh tế, vùng kinh tế, biển đảo. Đối với học sinh không học tủ, đề thi này chỉ ở mức bình thường, không cần đòi hỏi nhiều tư duy logic.

 Vấn đề biển đao đang là vấn đề nóng được xã hội quan tâm hiện nay. Đây cũng là nội dung kiến thức mà học sinh có thể lường trước, câu hỏi về biển đảo cũng tương tự như đề thi tốt nghiệp. Do đó các em có thể trả lời tốt câu hỏi này và đạt điểm tuyệt đối.

Nhận xét về đề thi Địa lý năm nay, các giáo viên Hocmai.vn cho biết:

“Câu 1: Trình bày về vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Ý nghĩa của việc đánh bắt hải sản của ngư dân nước ta ở ngư trường Hoàng Sa- Trường Sa”.
 
Nếu thí sinh để ý kỹ sẽ thấy trong đề thi tốt nghiệp vừa rồi cũng có câu hỏi gần tương tự đề thi đại học là nêu về các bộ phận của biển nước ta và ý nghĩa của vùng biển được thể hiện ngay trong câu 1 và 2. Như vậy ý 1 của câu I, cơ hội để thí sinh đạt điểm tuyệt đối là rất cao.
 
Về cơ cấu nội dung trong đề khá dàn trải, đa dạng với nhiều nội dung, bao gồm: các vấn đề về lao động việc làm, ngành kinh tế và vùng kinh tế. 
 
Như vậy phần kiến thức bao quát khá rộng phổ gần hết các nội dung chính trong chương trình học. Tuy nhiên, nhìn kỹ thì nội dung các câu hỏi không đòi hỏi ở mức khó và chỉ nằm trong chương trình sách giáo khoa lớp 12.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cờ Nga được nhìn thấy kéo lên ở khu vực Kotlyarovka thuộc Kharkov

Cờ Nga tung bay ở Kharkov

GD&TĐ - Lá cờ của Liên bang Nga được nhìn thấy kéo lên ở khu vực Kotlyarovka thuộc vùng Kharkov hôm 4/5/2024.
Chùm ảnh sự hỗn loạn ở Haiti

Chùm ảnh sự hỗn loạn ở Haiti

GD&TĐ - An ninh trật tự Haiti liên tục phải chịu những biến cố, từ vụ ám sát tổng thống đến động đất và tình trạng bạo lực từ các băng đảng.
Vườn thực nghiệm sâm cau tại huyện Củ Chi (TPHCM) của nhóm nghiên cứu.

Nuôi cấy sâm cau bằng công nghệ mô

GD&TĐ - Các nhà khoa học Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao TPHCM đã nuôi cấy thành công giống sâm cau bằng công nghệ nuôi cấy mô.