Đệ nhất phu nhân Syria được đón chào nồng nhiệt khi đến bệnh viện

GD&TĐ - Bà Asma, phu nhân của Tổng thống Bashar Assad đã được ghi hình khi nói chuyện với những phụ nữ tại một trung tâm ung thư Syria trước khi thực hiện phiên điều trị của chính mình. Bà Asma đã bị phát hiện mắc bệnh ung thư vú hồi tháng 8.  

Đệ nhất phu nhân Syria được đón chào nồng nhiệt khi đến bệnh viện
Đệ nhất phu nhân Syria được đón chào nồng nhiệt khi đến bệnh viện

Đội chiếc khăn màu hồng, bà Asma đã nhận được sự đón tiếp nồng hậu của nhân viên và bệnh nhân tại bệnh viện. Dường như bà đã bị rụng tóc do hóa trị.

Đệ nhất phu nhân Syria đang chiến đấu với bệnh ung thư từ khi phát hiện căn bệnh này từ hồi tháng 8. Khi đó Damascus đã thừa nhận bà đã bắt đầu điều trị bệnh ung thư vú ở giai đoạn đầu.

Sinh ra tại London, bà Asma tích cực tham gia vào các hoạt động thiện nguyện và nhân đạo. Bà đã sáng lập nên một loạt các tổ chức phi lợi nhuận. Bà đã chuyển tới Syria vào năm 2000 và kết hôn với ông Assad sau đó. Hiện họ có 3 người con.

Kể từ nổ ra cuộc nội chiến Syria, bà Asma bị chỉ trích là không lên tiếng.

Trở lại năm 2016, bà Asma đã xuất hiện trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi của hãng tin RT, trong đó bà lo ngại về tổn thất của cả hai bên tham gia chiến tranh, đồng thời buộc tội phương Tây chia cắt trẻ em Syria theo quan điểm chính trị của cha mẹ các em. Asma cũng tiết lộ rằng bà đã từ chối lời đề nghị tị nạn bên ngoài Syria trong khi chiến tranh diễn ra.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.