Dấu hiệu tinh vi và xảo quyệt trong sai phạm tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hòa Bình

GD&TĐ - Trả lời báo chí về dấu hiệu bất thường trong kết quả thi tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hòa Bình, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) khằng định: “Khi thẩm định, tổ chấm chỉ chấm trên các bài thi, do đó không có mâu thuẫn gì giữa việc "kết quả 100% như ban đầu" và sự kiện bất thường mới bị phát giác.

Trụ sở Sở GD&ĐT Hòa Bình
Trụ sở Sở GD&ĐT Hòa Bình

Trên sóng Đài tiếng nói Việt Nam, ông Trinh phân tích: "Phải hiểu rằng với chức năng của Hội đồng chấm thẩm định, tổ chấm thẩm định sẽ chấm ở trên các bài thi. Như vậy, bài thi của các em thế nào thì phản ánh khách quan bằng kết quả như thế. Nên nhiệm vụ của tổ chấm thẩm định như vậy là hoàn thành"

Theo ông Trinh, sai phạm ở Hòa Bình diễn ra trước đó, cụ thể là can thiệp lên bài làm của thí sinh. Như vậy, tổ chấm thẩm định không phát hiện được là bình thường.

Nhưng thông qua việc chấm rà soát như vậy tổ chấm thẩm định đã nghi ngờ có dấu hiệu sai phạm trong quá trình chấm thi, cho nên, Bộ GD&ĐT mới có công văn gửi Bộ Công an điều tra làm rõ và nay đã có kết quả ban đầu.

Trước câu hỏi so với Hà Giang, Sơn La, dấu hiệu can thiệp điểm thi ở Hòa Bình có gì khác biệt, ông Trinh cho rằng, điều này thuộc chức năng của Bộ Công an. "Qua thông tin ban đầu, tôi cho rằng sai phạm của Hòa Bình cũng rất nghiêm trọng và thậm chí có cái gì đó tinh vi và xảo quyệt hơn" – Cục trưởng Mai Văn Trinh cho biết.

Được biết, Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo Điều 356 Bộ luật Hình sự, liên quan tới những bất thường trong kết quả thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2018 tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hòa Bình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ