Đắk Lắk: Cô giáo quỳ đội đơn trước UBND tỉnh đòi công bằng

GD&TĐ - Ngày 6/8, cô Nguyễn Thị Hoa Anh, giáo viên Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh (xã Cư ÊBur, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã tiếp tục gửi đơn tố cáo đến UBND tỉnh Đắc Lắk về Quyết định 5426/QĐ-UBND điều động viên chức giáo dục do ông Vũ Văn Hưng - Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột ký ngày 17/8/2018.

Cô Hoa Anh quỳ để đưa đơn trước UBND
Cô Hoa Anh quỳ để đưa đơn trước UBND

Tuy nhiên, các phòng tiếp công dân các cấp không nơi nào chịu nhận đơn, sau đó đùn đẩy và hướng dẫn cô Hoa Anh đến “chỗ này, chỗ kia” để nộp đơn. Đến gần trưa, trong lúc quá bức xúc và uất ức lên đến đỉnh điểm, cô Hoa Anh đã quỳ trước sân UBND tỉnh để “dâng” đơn lên lãnh đạo TP.

Trao đổi với Báo GD&TĐ trong nước mắt, cô Hoa Anh nghẹn ngào: “Bản thân tôi đã cống hiến trong ngành Giáo dục trên 20 năm, nay họ vin vào cớ tôi dạy thêm ở nhà sau đó chờ con tôi đủ 3 tuổi liền ra quyết định điều động về trường vùng xa.

Năm ngoái tôi đã gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan trong tỉnh và báo chí, sau đó UBND thành phố gọi lên nói cứ chấp hành quyết định rồi đến năm học mới sẽ chuyển về lại. Tuy nhiên, khi năm học mới gần đến mà UBND TP Buôn Ma Thuột vẫn không giải quyết, quá bức xúc tôi tiếp tục gửi đơn để đòi công bằng”.

Quyết định điều động viên chức do ông Vũ Văn Hưng ký
  • Quyết định điều động viên chức do ông Vũ Văn Hưng ký

Về vụ việc bị lập biên bản dạy thêm ở nhà, cô Hoa Anh cho biết: “Ngày 26/6/2017, UBND phường Tân Thành đi kiểm tra thì thấy ở nhà tôi có 15 em học sinh tiểu học đang ôn bài môn Toán rồi lập biên bản vi phạm. Ngày 27/6/2017, UBND phường Tân Thành có Tờ trình số 37/TTr- UBND đề nghị UBND TP Buôn Ma Thuột xử lý sự việc vi phạm dạy thêm, học thêm đối với tôi. Về việc này tôi khẳng định không vi phạm việc dạy thêm, học thêm bởi thời gian nghỉ hè phụ huynh chỉ nhờ tôi vừa trông con nhỏ và ôn bài để họ yên tâm đi làm. Việc làm này chỉ là từ thiện không thu tiền. Có biên bản ghi lời khai của tôi tại buổi lập biên bản ngày 26/6/2017”.

Trước khi về dạy ở Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (TP Buôn Ma Thuột), cô Hoa Anh đã có 10 năm (từ năm 1994 - 2004) công tác tại Trường Tiểu học Buôn Ky, là vùng xa, vùng đồng bào dân tộc khó khăn, sau đó, cô Anh được chuyển về dạy tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu trong 14 năm.

Đến năm 2018, khi con trai út của cô Anh vừa đủ 3 tuổi thì ông Vũ Văn Hưng ký quyết định điều động cô về Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh (thuộc vùng xa khó khăn) với lý do chuyển giáo viên từ trường thừa sang trường thiếu.

Cô Anh cho biết thêm, chuyện lạ là sau khi cô chấp hành quyết định điều động thì tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, cô Lương Thị Bích Nguyên đang vừa làm công tác quản lý lại phải kiêm thêm việc đứng lớp (lớp này trước đây cô Anh chủ nhiệm).

Trong 14 năm giảng dạy tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, cô Hoa Anh đã có nhiều thành tích được UBND các cấp và ngành Giáo dục tuyên dương khen thưởng và chưa từng bị kỷ luật hay vi phạm gì. Tuy nhiên, đến nay do quá bức xúc trước kiểu giải quyết chưa “thấu tình đạt lý” của UBND TP Buôn Ma Thuột, cô Hoa Anh tiếp tục khiếu nại để đòi lại công bằng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ