Đại sứ Trung Quốc: Chúng tôi sẽ dập được dịch COVID-19 vào cuối tháng 3

Đại sứ Trung Quốc: Chúng tôi sẽ dập được dịch COVID-19 vào cuối tháng 3

“Chúng tôi có thể chiến thắng trong cuộc chiến chống lại virus đó. Ngoài tỉnh Hồ Bắc, chúng tôi có thể chiến thắng ở các khu vực khác vào đầu tháng này, trong khi ở tâm của tâm dịch, chúng tôi có thể hoàn toàn loại bỏ virus này trên khắp Trung Quốc trong vòng tháng sau” – ông Zhang nói trong một cuộc họp với Phó Chủ tịch thứ nhất Ivan Melnikov của Hạ viện Nga.

Theo đại sứ này, 99% các ca lây nhiễm virus COVID-19 được ghi nhận tại Trung Quốc.

“Tính đến nay, hơn 18.000 người đã được xuất viện. Ở nhiều tỉnh và khu vực, trừ khu vực trung tâm, không có ca lây nhiễm mới trong hơn 10 ngày. Ở tỉnh Hồ Bắc, đặc biệt là thành phố Vũ Hán, số người nhiễm đang giảm xuống” – ông Zhang chỉ ra.

Nhà ngoại giao này lưu ý rằng tỷ lệ tử vong do chủng mới của virus corona gây ra tương đối thấp.

“Ở tỉnh Hồ Bắc, nó khoảng hơn 2% và trên cả nước chỉ là 0,55%. Chúng tôi có thể kiểm soát được tình hình” – ông nói.

Ông Zhang cũng tái khẳng định rằng Bắc Kinh sẵn sàng tăng cường hợp tác với đối tác Nga trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và trong cuộc chiến chống lại sự can thiệp nước ngoài đối với cả 2 nước.

Dịch do virus COVID-19 xuất hiện lần đầu tiên ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc và đến nay 25 quốc gia khác đã có các ca lây nhiễm. Tổ chức Y tế thế giới tuyên bố đây  là trường hợp khẩn cấp về y tế công cộng toàn cầu.

Hiện tổng số người thiệt mạng vì COVID-19 ở Trung Quốc là 2.239, số người bình phục là 18.300 trong khi đó số người nhiễm virus này là 75.600.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ