Đã xác định được nguyên nhân rơi máy bay chiến đấu F-35 của Nhật bản

GD&TĐ - Mỹ đã công bố nguyên nhân khiến máy bay chiến đấu F-35 của Nhật Bản gặp nạn.

Đã xác định được nguyên nhân rơi máy bay chiến đấu F-35 của Nhật bản

Theo thông tin được truyền thông Mỹ cung cấp dựa trên dữ liệu từ Bộ Quốc phòng Mỹ, nguyên nhân của vụ tai nạn của F-35 được xác định là do trục trặc kỹ thuật, liên quan đến lỗi sản xuất.

Tuy nhiên, hiện tại chưa có thông tin chi tiết về lỗi sản xuất này vì như các chuyên gia lưu ý, trên những chiếc máy bay Mỹ này hiện có khoảng một nghìn khuyết điểm khác nhau. Do đó, rất khó để xác định lỗi cụ thể dẫn đến sự cố xảy ra với chiếc F-35 ở Thái Bình Dương.

Mặt khác, vụ tai nạn xảy ra do lỗi sản xuất khiến Mỹ lo ngại rằng các nước đang quan tâm đến việc mua F-35 có thể sẽ đặt ra một số điều kiện cho Washington trong thương vụ này.

Như những thông báo trước đó, giá của những máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 F-35 của Mỹ có thể sẽ tăng từ 10 - 15% do sự từ chối nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ. 

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.