Theo đó, tối 10/8, Ban an toàn thực phẩm TP Đà Nẵng nhận được tin báo của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng về việc có một nhóm du khách nhập viện cấp cứu có dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm.
Phòng công tác thanh tra của Ban An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đã cử cán bộ tới bệnh viện này để lấy thông tin.
Cụ thể, đã có 9 người trong số 34 người trong nhóm khách du lịch đến từ Hà Nội đã phải nhập viện cấp cứu với biểu hiệu rối loạn tiêu hóa.
Được biết, nhóm du khách này đã dùng buổi trưa tại nhà hàng đặc sản Tr., cơ sở đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.
Theo chẩn đoán của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, triệu chứng của nhóm khách này là viêm dạ dày ruột cấp do nhiễm trùng và chưa xác định được nguồn gốc nhiễm.
Sáng 11/8, Phòng công tác thanh tra đã tổ chức kiểm tra đột xuất cơ sở nhà hàng nói trên. Thời điểm kiểm tra, các điều kiện về vệ sinh thực phẩm của cơ sở này đảm bảo theo quy định; Tuy nhiên, mẫu lưu thực phẩm phục vụ đoàn khách trên đã bị nhà hàng tiêu hủy.
Theo quy định, đối với khách đoàn trên 30 người thì nhà hàng phục vụ phải lưu trữ mẫu thực phẩm trong vòng 24 tiếng.
Tuy các mẫu lưu thực phẩm của nhà hàng phục vụ đoàn khách trên không còn, nhưg Đoàn kiểm tra cũng thu thập các mẫu lưu hiện có tại nhà hàng để gửi cho Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 để giám định.
“Kết quả phải từ 7-10 ngày mới có nhưng cũng chỉ để tham khảo bởi vì những mẫu lưu này không phải là thực phẩm mà đoàn khách trên đã sử dụng” – Ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng phòng Công tác thanh tra, Ban an toàn Thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết.
Nhận xét về chất lượng bữa ăn trưa tại nhà hàng nói trên, bà Phạm Thị Kim Liên – một thành viên trong đoàn du lịch cho biết, đoàn của bà chỉ đặt hai món là bánh tráng thịt heo và bún mắm.
“Khi vào dùng bữa chúng tôi cảm thấy đồ ăn không được tươi. Ngay sau khi dùng bữa tôi cảm thấy khó chịu rồi lúc về khách sạn là bị ôn ói. Một số người trong đoàn sau đó cũng bị đau bụng, ói và đi ngoài. Ngoài 9 người nhập viện, đoàn chúng tôi còn có 4 người bị đau nhưng tự mua thuốc để uống” – Bà Liên cho biết.