Đa dạng hóa, khác biệt hóa Năm Du lịch quốc gia 2013

Đa dạng hóa, khác biệt hóa Năm Du lịch quốc gia 2013

(GD&TĐ) - Đó là vấn đề được nhiều phóng viên báo chí đề cập tại buổi họp báo về “ Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng-Hải phòng 2013”  tại Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai-TP Đà Nẵng vào sáng ngày 6/10/2012.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cùng lãnh đạo UBND TP Hải Phòng và lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng (cơ quan thường trực của Ban tổ chức) đã cung cấp một số sự kiện nổi bật của Năm Du lịch quốc gia 2013 xoay quanh chủ đề “ Văn minh sông Hồng”.

Theo đó, Năm Du lịch Quốc gia 2013 sẽ diễn ra trong suốt năm 2013, gồm các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch, thương mại, hội chợ, hội thảo…, sẽ được tổ chức trọng thể tại Hải Phòng và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Đồng bằng Sông Hồng.

c
Quang cảnh Họp báo Năm du lịch Quốc gia 2013 tại Đà Nẵng

Hải Phòng-địa phương đăng cai, nơi diễn ra các hoạt động chính của Năm Du lịch quốc gia 2013 là đô thị loại 1 cấp quốc gia, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi cho phát triển kinh tế-xã hội nói chung và phát triển du lịch nói riêng.

Hải Phòng vừa mang những nét chung của vùng đồng bằng Sông Hồng, vừa mang những nét đặc thù riêng có của mảnh đất nơi đầu sóng, ngọn gió với các di tích văn hóa, lịch sử và lễ hội, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa ẩm thực, làng nghề, trò chơi dân gian hấp dẫn…

Mặt khác, Hải Phòng giữ một vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, du lịch thuộc hai hành lang, một vành đai kinh tế giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng bằng Sông Hồng –Hải phòng 2013 gắn với Lễ hội Hoa Phượng đỏ lần thứ II. Đây là hoạt động cốt lõi, cao trào của Năm Du lịch Quốc gia 2013 với các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và trọng tâm là đêm Khai mạc tổ chức vào ngày 11/5/2013, nhân kỷ niệm 58 năm ngày giải phóng thành phố Hải Phòng.

Lễ bế mạc được tổ chức vào năm 2013. Hiện tại, công tác chuẩn bị, hậu cần, đầu tư cho xây dựng kết cấu hạ tầng du lịch và CSVC đã được xúc tiến và đẩy nhanh tiến độ.

Uyên Phương

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ