Đã có kết luận giám định pháp y vụ bé gái 4 tuổi tử vong bất thường ở Nha Trang

GD&TĐ - Liên quan đến vụ bé Bùi Lương Ngọc H. (4 tuổi) chết bất thường tại trường mầm non ở TP Nha Trang, Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết đã có kết luận giám định pháp y liên quan đến cái chết của bé Bùi Lương Ngọc Hà (4 tuổi, ở phường Phước Long, TP Nha Trang). Theo đó, Hà tử vong do viêm não, viêm màng não, viêm cơ tim và viêm phổi.

 Đã có kết luận giám định pháp y vụ bé gái 4 tuổi tử vong bất thường ở Nha Trang

Theo đó, ngày 3/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang cho biết đã nhận được kết luận giám định pháp y của Trung tâm Pháp y tỉnh Khánh Hòa.

Cụ thể, nguyên nhân tử vong của bé H. là do viêm não, viêm màng não trên cơ thể, viêm cơ tim, viêm phổi. Trong ngày 2/7, Cơ quan CSĐT cũng đã thông báo kết luận giám định trên đến gia đình bé.

Liên quan đến vụ việc, bà Châu Anh - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP Nha Trang cho biết, khi nhận được thông tin vụ việc, phòng đã phối hợp cùng Sở và Công an đến thăm hỏi, động viên gia đình cháu bé.

Theo bà Đỗ Thị Khánh Vân, chủ cơ sở, kiêm Hiệu trưởng Trường mầm non Kim Sơn, trước khi đi cấp cứu Hà có kêu bị đau bụng và đầu.

Sau cái chết của con, người nhà đã làm đơn gửi nhiều nơi, đồng thời gửi công an yêu cầu điều tra nguyên nhân vì sao con mình tử vong.

"Sau kết luận pháp y, chúng tôi vẫn đang tiến hành các hoạt động điều tra tiếp theo đối với trường hợp tử của bé Bùi Lương Ngọc Hà”, lãnh đạo Công an TP Nha Trang thông tin.

Về phía chị V.G (mẹ bé H.) cho biết không tin tưởng kết quả giám định pháp y vì trước đó bản thân bé H. hoàn toàn khỏe mạnh, không có bệnh tật gì. Chị G. cho hay chỉ sau khi bé H. bước ra từ nhà vệ sinh trong trường mới có dấu hiệu đi không vững, sau đó tử vong.

Chị G. khẳng định sẽ nhờ luật sư làm rõ mọi vấn đề trong vụ việc. Hiện Công an TP Nha Trang vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ.

Cũng liên quan đến việc này, chiều 29/6, trao đổi với PV, bà Ninh Thị Hồng - Phó chủ tịch Thường trực Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam cho biết đã gửi đến Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, yêu cầu làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé gái 4 tuổi. Nội dung đơn của Hội nêu rõ việc thông tin về bé Bùi Lương Ngọc H. (4 tuổi) khi đi học tại trường mầm non Kim Sơn (ngụ phường Phước Long, TP Nha Trang), sau khi vào nhà vệ sinh khoảng 5 phút thì có biểu hiện chân đi không vững, té ngã, sau đó tử vong.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ