Cuộc sống muôn màu

 

Cuộc sống muôn màu

NASA quyết đưa drone nhỏ lên sao Hỏa

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã từng lập kế hoạch đưa “đội quân” drone (thiết bị bay tự động) nhỏ lên sao Hỏa nhằm khai thác bề mặt hành tinh này một cách hiệu quả, nhanh chóng với chi phí thấp. Các drone sao Hỏa sẽ thuộc sứ mệnh Mars Rover 2020. Tất cả cho thấy, NASA quyết tâm thực hiện sứ mệnh này sau 2 năm nữa. Hiện giờ các kỹ sư của NASA đang cân nhắc giữa hai phiên bản drone sao Hỏa: Đó là robot bay như côn trùng (robot – ong) và robot nhỏ dạng máy bay trực thăng.

Từ trường nhân tạo mạnh nhất thế giới

Các nhà vật lý ở ĐH Tokyo (Nhật Bản) vừa tạo và duy trì thành công từ trường mạnh nhất thế giới, mạnh hơn 4 lần so với từ trường được tạo ra bằng phương pháp cộng hưởng từ. Đây là sự kiện lớn có thể làm thay đổi tương lai của chúng ta. Từ trường do các nhà vật lý Tokyo tạo ra có cường độ cảm ứng từ 1.200 Tesla và tồn tại được trong 40 micro giây. Thành công này giúp các nhà khoa học nghiên cứu công nghệ động cơ và các nguồn năng lượng.

Bức ảnh khác thường về bề mặt sao Chổi

Cơ quan Vũ trụ châu Âu ESA vừa công bố bức ảnh khác thường về bề mặt sao Chổi 67/P do thiết bị OSIRIS gắn trên tàu thăm dò vũ trụ Rosseta. Trên bức ảnh chúng ta có thể thấy rõ bề mặt đầy đá và bụi của sao Chổi 67/P nổi tiếng. Mặc dù bức ảnh được chụp vào tháng 9/2014 và là một trong những bức ảnh đầu tiên về sao Chổi được gửi về Trái đất, nhưng đến nay nó mới được ESA công bố rộng rãi. Bức ảnh được thực hiện trên khoảng cách 26 km đối với bề mặt sao Chổi.

Theo Geekweek, Onet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.