Cuộc sống muôn màu

 

Trí tuệ nhân tạo thay thế phi công
Trí tuệ nhân tạo thay thế phi công

Trí tuệ nhân tạo thay thế phi công

Cơ quan Chỉ đạo các dự án quốc phòng tiên tiến DARPA thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ phối hợp với Công ty Aurora Flight Sciences (Mỹ) phát triển loại robot với trí tuệ nhân tạo có thể thay thế phi công điều khiển máy bay. Sản phẩm mới nhất của họ là chương trình ALIAS và TALOS có khả năng kiểm soát tất cả mọi hoạt động của máy bay nhờ các cảm biến, radar, camera và trí tuệ nhân tạo.

Về nguyên tắc, toàn bộ hệ thống có thể hoạt động mà không cần trợ giúp của con người, tuy nhiên trong bất kỳ thời điểm cần thiết nào con người có thể chiếm quyền điều khiển hệ thống. Máy bay cũng có thể được điều khiển từ xa nhờ một bảng điều khiển đặc biệt, trong đó người ta có thể theo dõi vị trí của máy bay, xác định các hoạt động thích hợp cho máy bay...

Những xoáy nước khổng lồ đầy tảo

Thực vật phù du phát triển là hiện tượng không có gì đặc biệt, tuy nhiên trong môi trường biển những khu vực do tảo “thống trị” có thể kéo dài hàng trăm km. Hơn nữa, tảo thường phát triển ở những nơi có xoáy nước lớn. Điều này diễn ra, chẳng hạn, trên Vịnh Phần Lan. Các nhà khoa học không biết vì sao có hiện tượng đó. Có thể đó là do tác động của các dòng hải lưu.

Kính Google chữa bệnh tự kỷ

Phiên bản thứ hai Google Glass, tức là kính thực tế mở rộng của Tập đoàn Google đã làm thay đổi cuộc sống của hàng ngàn trẻ tự kỷ trên thế giới.

Kính thông minh Google Glass được tích hợp camera, bộ vi xử lý và được kết nối Internet. Nhờ vậy, Google Glass có thể ghi nhận hình ảnh, thực hiện các tính toán trên đám mây đồng thời hiển thị trên mắt kính các thông tin giúp người sử dụng tương tác tốt hơn với môi trường xung quanh.

Các kỹ sư của Google hợp tác với các nhà khoa học phát triển phương pháp điều trị đặc biệt đối với trẻ mắc hội chứng tự kỷ. Nhờ có Google Glass, trẻ có thể cảm nhận tốt hơn môi trường thực xung quanh, giao tiếp với mọi người và thử sống cuộc sống bình thường trong xã hội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ