Cuộc sống muôn màu

 

Robot cứu hộ trên 4 bánh xe
Robot cứu hộ trên 4 bánh xe

Robot cứu hộ trên 4 bánh xe

Viện Công nghệ Italy ở Genova vừa chế tạo robot cứu hộ Centauro di chuyển trên 4 chân có gắn bánh xe. Robot có 2 cánh tay có khả năng sử dụng công cụ hoặc dỡ bỏ chướng ngại vật. Theo các nhà sáng chế, robot có thể di chuyển trên địa hình phức tạp, thậm chí đi xuống cầu thang. Robot Centauro nặng 93 kg, có lớp vỏ nhựa in bằng công nghệ in 3D. Nhờ được trang bị bộ ắc quy, robot có khả năng hoạt động liên tục trong khoảng 150 phút.

Làm giả... ngựa vằn

Vườn Bách thú ở Cairo (Ai Cập) đã cho nhân viên vẽ các sọc màu lên một con lừa để giả làm ngựa vằn. Hiện tại, Vườn Bách thú này đang đối mặt với nguy cơ bị kiện vì tội lừa đảo đối với khách tham quan và ngược đãi động vật.

Khi tham quan Vườn Bách thú, anh Mahmound Sarhan, 18 tuổi, phát hiện một con “ngựa vằn” kỳ lạ, bởi mõm và tai nó không giống như ngựa vằn thật. Sau khi anh Sarhan chụp ảnh con “ngựa vằn” và đưa lên mạng xã hội, cư dân mạng nhanh chóng nhận ra đây thực chất là một con lừa được vẽ thêm các sọc màu trên thân.

Sau khi phân tích bức ảnh, nhóm hoạt động bảo vệ động vật PETA cũng nhận ra đây là con lừa, hơn nữa lại không được chăm sóc đầy đủ. Chính vì vậy, nhóm PETA đã đề nghị chính quyền địa phương điều tra vụ việc.

Sao Hỏa không thể thành Trái đất thứ hai

Các nhà khoa học ở Đại học Colorado và ĐH Bắc Arizona (Mỹ) đã phân tích toàn bộ dữ liệu liên quan đến sao Hỏa trong vòng 20 năm gần đây. Hóa ra, sao Hỏa không thể biến đổi thành Trái đất thứ hai và chúng ta không thể sống trên đó trong những điều kiện khí hậu lý tưởng. Các nhà khoa học cho rằng, sao Hỏa có quá ít carbon dioxide (CO2) để có thể sử dụng thiết bị nhân tạo sưởi ấm nó và duy trì hiệu ứng nhà kính trên toàn hành tinh. Điều tồi tệ hơn là vũ khí hạt nhân cũng không thể làm gì được trong trường hợp này. Như vậy, nếu không có trang phục phi hành gia và các hệ thống duy trì sự sống, chúng ta không thể hoạt động bình thường trên bề mặt hành tinh. Nhật Linh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.