Cuộc sống muôn màu

Cuộc sống muôn màu

Cậu bé 8 tuổi nhận bằng THPT

Tại Bỉ, cậu bé Laurent Simons, 8 tuổi, vừa kết thúc chương trình THPT. Hiện tại cậu đang nghỉ hè và lên kế hoạch học tập tại một trường đại học. Bố mẹ cậu bé cho biết, chỉ số thông minh (IQ) của cậu là 145. Laurent Simons đã nhận bằng tốt nghiệp THPT cùng các bạn 18 tuổi trong lớp.

Cậu bé đã hoàn thành chương trình học 6 năm tại trường trung học chỉ trong thời gian 1,5 năm. Laurent đã từng mong muốn trở thành bác sĩ hoặc phi hành gia, nhưng hiện giờ cậu lại quan tâm đến công việc lập trình. (Trong ảnh: Laurent cùng bố mẹ)

Hành động đáng cảm phục của đội tuyển Nhật

Đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản phải rời World Cup 2018 sau khi thua đội tuyển Bỉ với tỷ số 2-3. Sau trận đấu, các cầu thủ Nhật Bản buồn bã trở về phòng thay quần áo và…dọn dẹp phòng sạch sẽ, tinh tươm trước khi rời đi. Đây quả là một điều khác thường (thông thường các nhân viên phục vụ phải làm việc cật lực để đưa phòng thay quần áo về tình trạng ngăn nắp trước trận đấu).

“Hơn nữa, các cầu thủ còn để lại dòng chữ “Cảm ơn” bằng tiếng Nga. Đây rõ ràng là một tấm gương cho các đội bóng khác” – bà Priscilla Janssens, điều phối viên của FIFA đã viết trên Twitter như vậy.

Hòn đảo biệt lập dành cho nghiên cứu khoa học

Surtsey là hòn đảo thuộc Iceland, hình thành vào năm 1963, sau vụ phun trào núi lửa dữ dội, kéo dài trong 3 năm. Khách du lịch hoàn toàn bị cấm đặt chân lên đảo, bởi lẽ hòn đảo được dành riêng cho công tác nghiên cứu khoa học. Hiện giờ chỉ có một số nhà khoa học được phép ra đảo.

Trên đảo có một ngôi nhà nhỏ, được sử dụng cho mục đích nghiên cứu khoa học. Trước khi rời đảo, các nhà khoa học được kiểm tra rất nghiêm ngặt, kỹ lưỡng để đề phòng trường hợp họ mang theo, chẳng hạn, một vài hạt giống lạ vào bờ. Mục tiêu nghiên cứu khoa học trên đảo là tìm hiểu sâu hơn về sự hình thành hệ sinh thái mà không có ảnh hưởng của con người.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.