Cuộc sống ít ai ngờ của chồng tỷ phú Australia sau khi ly hôn

Sau khi ly dị Gina Rinehart, nữ tỷ phú ngành khai khoáng của Australia, ông Grag Milton gần như không được chia tài sản và phải nhận việc lái xe tải chở thịt để kiếm sống.

Nữ tỷ phú Gina Rinehart hầu như không chia tài sản cho chồng khi ly hôn năm 1981. Ảnh: Getty.
Nữ tỷ phú Gina Rinehart hầu như không chia tài sản cho chồng khi ly hôn năm 1981. Ảnh: Getty.

Theo ông Milton, quyền lực trong gia đình khi đó nằm hoàn toàn trong tay nữ tỷ phú Gina Rinehart, người luôn nằm trong nhóm giàu nhất Australia. Mỗi lần ông tới thăm các con, sau khi hai người ly hôn vào năm 1981, nữ tỷ phú đều bắt ngồi chờ trên một chiếc chăn trải trong gara thay vì mời ông vào biệt thự của bà tại Perth.

Năm 2012, Greg Milton đã phá vỡ 30 năm im lặng khi chia sẻ về cuộc sống của mình sau khi ly hôn nữ tỷ phú. Ông chia sẻ về việc phải dọn ra ở tại một căn hộ nhỏ, nhận việc lái xe tải chở thịt để kiếm sống.

Milton cho hay ông cảm thấy “rất bẽ bàng” khi gặp các con, John và Bianca, trong tình cảnh như vậy.

“Đó là một giai đoạn đau đớn cho cả tôi và các con, nhưng để tránh việc cãi vã trước mặt con, tôi nghĩ không kháng cự sẽ là lựa chọn tốt hơn”, ông Milton viết trong một cuốn tự truyện.

“Tôi nghĩ các con tôi sẽ không thể hiểu được vì sao cha chúng lại rơi vào hoàn cảnh như hiện tại”, ông Milton nói.

Nữ tỷ phú Gina Rinehart thừa kế lại tập đoàn Hancock Prospecting từ cha bà là Lang Hancock. Đây là doanh nghiệp tư nhân chuyên về thăm dò và khai thác mỏ. Tài sản của bà được Forbes định giá ở mức 14,8 tỷ USD vào năm 2019, đứng đầu danh sách 50 người giàu nhất Australia và là một trong những nữ tỷ phú giàu nhất thế giới.

Bà kết hôn với ông Milton khi mới 19 tuổi. Cuộc hôn nhân của hai người kéo dài 8 năm, trong đó 3 năm cuối là sống ly thân. Cặp đôi có chung 2 người con.

Sau khi ly hôn ông Milton, bà kết hôn với luật sư 57 tuổi Frank Rinehart vào năm 1983 và tiếp tục có thêm 2 người con với ông là Hope và Ginia. Tuy nhiên ông Rinehart đã qua đời vào năm 1990.

Ba người con lớn trong gia đình của nữ tỷ phú đang kiện chính bà ra toà để giành quyền kiểm soát một quỹ thác tín của gia đình với dự kiến nhận về mỗi người 1 tỷ USD từ quỹ này.

Các con của bà Rinehart lớn lên trong một thế giới mà chuyên cơ cá nhân là chuyện thường ngày, được học tại những trường học tốt nhất trên thế giới và sở thích cá nhân có thể xa xỉ như lái máy bay trực thăng.

Nữ tỷ phú này luôn muốn dạy các con lao động chân chính. Bà trả các con 6 USD mỗi giờ cắt cỏ trong vườn nhà để các con có tiền tiêu vặt. Bà cũng yêu cầu phải nhổ tận gốc cỏ dại với mức giá trên.

Bà cũng từng nói với con trai John khi anh này hết tiền tiêu vặt khi còn là sinh viên rằng “con còn sốt cà chua trong tủ cơ mà, hãy tự nấu canh trước khi xin thêm tiền từ mẹ”.

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ