Cuộc sống chật vật nuôi chồng con ít người biết của "Chúc Anh Đài" Lương Tiểu Băng

Cuộc sống chật vật nuôi chồng con ít người biết của "Chúc Anh Đài" Lương Tiểu Băng

Trên trang Weibo cá nhân chỉ có hơn 600.000 lượt theo dõi, "Chúc Anh Đài" Lương Tiểu Băng thường xuyên chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc bên ông xã Trần Gia Huy và cậu con trai.

Truyền thông cùng khán giả đều nhận xét người đẹp nức tiếng xứ Cảng thơm năm nào có cuộc sống đáng ngưỡng mộ trong giới showbiz.

Nàng á hậu ôm mối tình si với chàng diễn viên hạng B

"Chúc Anh Đài" Lương Tiểu Băng - "Mã Văn Tài" Trần Gia Huy từng là đôi oan gia trong tác phẩm "làm mưa làm gió" Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài bản Đài Loan.

Nếu như Mã Văn Tài trên phim là người Chúc Anh Đài thù hận khi đành đoạn ép hôn dù biết trái tim cô đã thuộc về Lương Sơn Bá, thì Mã Văn Tài ngoài đời thực lại là người chồng, người cha mẫu mực và có cuộc hôn nhân viên mãn với "nàng Chúc Anh Đài kinh điển màn ảnh".

Lương Tiểu Băng sinh năm 1969, tại Macau (Trung Quốc). Ở tuổi 21, cô nổi tiếng khắp Hong Kong sau khi giành ngôi vị Á hậu 2 Hoa hậu Hong Kong 1990.

'Chuc Anh Dai' Luong Tieu Bang va cuoc song chat vat nuoi chong con hinh anh 1 ltb.jpg

"Chúc Anh Đài" Lương Tiểu Băng - "Mã Văn Tài" Trần Gia Huy thời son trẻ.

Nhờ vẻ đẹp ngây thơ, trong sáng Tiểu Băng được TVB ưu ái và nhanh chóng lọt mắt xanh các nhà sản xuất. Đầu tiên là những dự án phim và sau đó là hợp đồng quảng cáo, ca hát, dẫn chương trình.

Cô nổi tiếng nhờ Phong chi đao, Vận mệnh Thanh Triều, Loan đao phục hận, Đại thích khách, Lò võ Thiếu Lâm hay Lộc đỉnh ký 1998.

Năm 1992, người đẹp gặp gỡ Trần Gia Huy trên phim trường Huynh đệ và đem lòng cảm mến bạn diễn. Đây cũng là cơ duyên nối hai người. Huynh đệ đóng máy chính là lúc cặp đôi cho nhau cơ hội tìm hiểu đối phương nghiêm túc.

Lúc bấy giờ, cả hai được xem là "đôi đũa lệch" của showbiz Hong Kong khi Lương Tiểu Băng là nàng Á hậu tiếng tăm, được vạn người săn đón, còn Trần Gia Huy chỉ là một chàng diễn viên hạng B, kém tên tuổi.

'Chuc Anh Dai' Luong Tieu Bang va cuoc song chat vat nuoi chong con hinh anh 2 a18b61953cd225e1caeef57d780186be_A1026_011_92404.jpg

Cặp sao nên duyên vợ chồng vào năm 2000.

Bất chấp sự gièm pha, soi mói của dư luận, họ vẫn vững lòng bước đi bên nhau. Sau 8 năm hẹn hò, cặp đôi chính thức nên duyên vợ chồng bằng đám cưới bình dị, ấm cúng.

Mối tình bền chặt và cuộc hôn nhân hạnh phúc của đã khiến công chúng thay đổi khái niệm "hoa hậu - đại gia" trong giới giải trí xứ Hương Cảng.

Đặc biệt, sau thành công của bộ phim Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài 2000 tình sử của Lương Tiểu Băng - Trần Gia Huy nhận được không ít sự ngưỡng mộ từ phía khán giả.

“Tôi và anh Trần Gia Huy đến với nhau vì tình yêu, và cưới nhau vì tình cảm tốt đẹp đó. Có người hỏi tôi tại sao không chọn người giàu có, tôi chỉ cười. Tính tôi đơn giản lắm, không thích được chiều chuộng, o bế”, nữ diễn viên cười chia sẻ về lý do cưới Trần Gia Huy.

Vượt qua tiếng "chồng bất tài, vợ ngoại tình"

Thành công của Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài giúp tên tuổi của vợ chồng Lương Tiểu Băng - Trần Gia Huy lên cao như diều gặp gió, nhưng cũng là lúc dư luận một lần nữa lại xoáy sâu vào vấn đề chênh lệch đẳng cấp và tiền bạc giữa bộ đôi diễn viên.

Những thập niên sau năm 2000, nếu như sự nghiệp của Á hậu Hong Kong 1990 ngày càng rực rỡ sau vai diễn đã đi vào hàng kinh điển trên màn ảnh châu Á Chúc Anh Đài, thì Trần Gia Huy lại gây thất vọng, giậm chân tại chỗ với những vai diễn nhạt nhòa, thiếu đột phá dù có không ít cơ hội đóng phim.

Chính vì lẽ đó, Trần Gia Huy chịu tiếng bất tài, không có tinh thần cầu tiến khi để vợ thân gái lăn lộn giữa showbiz kiếm tiền. Đứng trước những lời dè bĩu không hay về chồng, Lương Tiểu Băng sẵn sàng phản pháo, bênh vực. Năm 2007, Lương Tiểu Băng hạ sinh quý tử đầu lòng.

Để vợ không phải vướng bận chuyện con cái và tập trung phát triển sự nghiệp, "Mã Văn Tài" họ Trần quyết định lui về hậu trường để vun vén cho hạnh phúc gia đình. Hàng ngày, nam diễn viên đảm đương việc đi chợ, nấu cơm, đưa đón con đi học. Người đẹp gốc Macau trở thành trụ cột kinh tế chính của gia đình.

"Gia Huy là một người chồng tuyệt vời. Thử hỏi xung quanh các bạn có bao nhiêu người đàn ông dám hy sinh sự nghiệp để ở nhà làm nội trợ như anh ấy. 

Tôi không hiểu vì sao lại xuất hiện định kiến đàn ông không thể làm nội trợ. Đó cũng là công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng, phụ nữ như tôi chưa chắc có thể làm được. Mỗi người mỗi việc, cốt là để chăm sóc gia đình chu toàn. Anh ấy cũng rất vất vả. Chúng tôi luôn thấu hiểu và thông cảm cho nhau", nữ diễn viên nói.

Đến năm 2012, hôn nhân của cặp sao đứng trước bờ vực rạn nứt khi Lương Tiểu Băng vướng vào lùm xùm tình ái với một sao nam trẻ tuổi của TVB.

Trước đó, nhiều bằng chứng đã được truyền thông Hong Kong đưa ra và Trần Gia Huy cũng từng ám chỉ quan hệ vợ chồng nhạt nhòa của cả hai với câu chữ chứa đầy ẩn tình: "Em hãy nhớ, chọn đàn ông phải chọn người thật lòng thật dạ yêu thương em. Anh ta giàu có, nhưng không yêu em thì cuối cùng chỉ là hư vô".

Nói về vụ scandal tình ái, nữ diễn viên lên án đó là tin tức vô đạo đức, còn tài tử họ Trần cũng lên tiếng bênh vực vợ hết lời. Với nam nghệ sĩ TVB sự tin tưởng dành cho vợ là tuyệt đối.

20 năm bên nhau, Lương Tiểu Băng - Trần Gia Huy vẫn ngọt ngào, hạnh phúc như thuở ban đầu dẫu đôi lần tưởng chừng quan hệ của cả hai sẽ bị đánh gục vì bị thị phi bủa vây.

'Chuc Anh Dai' Luong Tieu Bang va cuoc song chat vat nuoi chong con hinh anh 4 7524a0bagy1gadgofw56jj21e0225hdy.jpg
'Chuc Anh Dai' Luong Tieu Bang va cuoc song chat vat nuoi chong con hinh anh 5 7524a0bagy1g9lwa1pq69j20k00uv4qp.jpg

Gia đình hạnh phúc của cặp sao Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài.

Giữa chốn đô thị phồn hoa, đắt đỏ ở Hương Cảng, gia đình của bộ đôi diễn viên chỉ kiếm được mức thu nhập đủ ăn đủ mặc như những gia đình lao động phổ thông khác. Tuy nhiên, cả hai đều bằng lòng với cuộc sống hiện tại. Họ chấp nhận việc bản thân đã hết thời.

Để đảm bảo cuộc sống, Lương Tiểu Băng ở tuổi ngũ tuần vẫn miệt mài chạy show sự kiện ở khắp nơi, còn Trần Gia Huy chấp nhận tham gia những vai phụ, thậm chí không thoại trên màn ảnh TVB. Cuộc sống mưu sinh dẫu khó khăn, nhưng với họ vậy là đủ cho hạnh phúc của một đời người.

"Vợ chồng chúng tôi mỗi ngày đều tắm mát trong suối nguồn tình yêu. Mối bận tâm của tôi và anh Gia Huy hiện giờ không phải là tiền tài hay danh vọng, mà là con trai Tồn Tồn. Hàng đêm khúc nhạc piano cổ điển lả lướt trên ngón tay của Tồn Tồn khiến vợ chồng chúng tôi cảm thấy cuộc đời thật bình yên. Hôn nhân của Lương - Trần cũng vì thế mà đầy màu sắc và lãng mạn hơn", Lương Tiểu Băng chia sẻ trên On.

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ