Công viên nước Arena Bay Cam Ranh (Khánh Hòa): Tạo thêm cơ hội học bơi, trang bị kỹ năng phòng tránh đuối nước

GD&TĐ - Công viên nước Arena Bay Cam Ranh (TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) chính thức khánh thành và đi vào hoạt động từ ngày 20/10/2018 sẽ tạo thêm cơ hội cho con em, học sinh địa phương học bơi và kỹ năng phòng tránh tai nạn nước. Đây là mô hình công viên nước mini thuộc chuỗi công viên nước Arena Bay thứ 5 được Công ty TNHH Sagapa đầu tư thực hiện trên toàn quốc.

Công viên nước Arena Bay Cam Ranh (TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) chính thức khánh thành và đi vào hoạt động từ ngày 20/10/2018.
Công viên nước Arena Bay Cam Ranh (TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) chính thức khánh thành và đi vào hoạt động từ ngày 20/10/2018.

Môi trường học bơi đi kèm các hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn

Công viên nước Arena Bay Cam Ranh (TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) được thiết kế theo mô hình công viên nước mini - là một mô hình khép kín các hoạt động bơi lội, vui chơi dưới nước theo hệ thống lắp đặt di động và lắp ráp các hồ tập bơi, hồ vui chơi, dòng sông lười, nhà xuất phát (máng trượt), nhà mát, cầu qua sông, hồ nước ngầm... cùng với nhiều thiết bị dành cho công viên nước như: ống trượt, máng trượt, cầu trượt...

Công viên nước mini - là một mô hình khép kín các hoạt động bơi lội, vui chơi dưới nước.
Công viên nước mini - là một mô hình khép kín các hoạt động bơi lội, vui chơi dưới nước.  

Đến với Công viên nước Arena Bay Cam Ranh, trẻ em, học sinh có thể vui chơi và tham gia các trò chơi thú vị dưới làn nước trong xanh và mát mẻ như nhà phao dưới nước, trò chơi với vịt, thiên nga. Còn đối với những người thích cảm giác mạnh thì tham gia các trò chơi lớn hơn như máng trượt…

Ngoài ra, cha mẹ tổ chức lớp cho trẻ tập bơi ngay tại công viên nước do hồ bơi được xây dựng đúng quy cách và đảm bảo độ an toàn cho người bơi. Phụ huynh cảm thấy an toàn, an tâm hơn khi con mình vào bể bơi, có người giám sát 24/24 giờ.

Công viên nước mini còn có thêm khoảng không gian để gia đình hoặc tập thể cùng vui chơi, giải trí và tạo ra các trò chơi tập thể dưới nước, điều này giúp cho mối quan hệ giữa con người với con người trong xã hội thêm gắn kết, tình cảm gắn bó hơn, các cá nhân được rèn luyện các kỹ năng mềm, tạo ra một xã hội đoàn kết và tích cực.

Là một trong những công ty lắp đặt mô hình công viên nước mini hàng đầu trong cả nước, ông Huỳnh Đức Linh- Giám đốc của công ty TNHH Sagapa, cho hay: Với những kết quả mang lại từ chuỗi công viên nước Arena Bay sau khi triển khai tại thành phố Đà Nẵng, tỉnh Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Tiền Giang, mô hình công viên nước mini đã tạo một không gian tiện ích cho trẻ em được bơi lội và vui chơi các hoạt động thể thao dưới nước, điều này giúp các em khỏe mạnh, tăng chiều cao, rèn luyện sức khỏe mỗi ngày. Mô hình công viên nước còn giúp trẻ em, học sinh nâng cao kỹ năng bơi lội, kỹ năng phòng tránh đuối nước, góp phần hạn chế tình trạng đuối nước xảy ra ở trẻ nhỏ tại các tỉnh/thành.

Công viên nước giúp trẻ em, học sinh nâng cao kỹ năng bơi lội, kỹ năng phòng tránh đuối nước.
Công viên nước giúp trẻ em, học sinh nâng cao kỹ năng bơi lội, kỹ năng phòng tránh đuối nước. 

Xu hướng nhân rộng mô hình công viên nước mini

Với những tính năng vượt trội, chi phí đầu tư khá hợp lý từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng, nên trong thời gian qua, mô hình công viên nước mini được triển khai nhân rộng, phát triển tại nhiều tỉnh/thành trong cả nước và mang lại những hiệu quả rất cao.

Minh chứng rõ nhất cho hiệu quả của mô hình này, là trong thời gian qua, một số nhà đầu tư đã sử dụng mô hình công viên nước mini đã thu hút hàng ngàn lượt khách vào ngày lễ như công viên nước mini Thanh Hóa, thành phố Đà Nẵng thu hút hàng trăm khách mỗi ngày, ngày lễ thu hút hàng ngàn người; hay như công viên nước mini Tiền Giang gần 10.000 lượt khách mỗi tuần, công viên nước mini Quảng Ngãi là gần 500 người một ngày…

Ông Huỳnh Đức Linh - Giám đốc của công ty TNHH Sagapa, cho biết: Việc đầu tư vào mô hình công viên nước mini hiện nay đang được nhân rộng trên nhiều tỉnh/thành do tính hiệu quả và lợi ích mà nó mang lại. Người chủ đầu tư chỉ cần nắm rõ cơ chế hoạt động của hồ bơi và hệ thống lọc, tập trung quản lý nguồn lực giám sát và phục vụ nữa là có thể đảm bảo hiệu quả cho kinh doanh và an toàn cho khách hàng.

Mô hình công viên nước mini đang có xu hướng phát triển, nhân rộngvì đáp ứng được nhu cầu người dân, trẻ em, học sinh.
Mô hình công viên nước mini đang có xu hướng phát triển, nhân rộngvì đáp ứng được nhu cầu người dân, trẻ em, học sinh. 

“Với sự đầu tư vừa phải có thể ở mức vài trăm triệu đến vài tỷ dồng tùy diện tích công viên, mô hình công viên nước mini ra đời để phục vụ công chúng. Phụ huynh và học sinh không cần phải tốn quá nhiều thời gian và công sức để đến được các vùng biển, không cần phải chen chúc và trả quá nhiều phí cho các hồ bơi mà vẫn không có các trò chơi cho các em. Phụ huynh vẫn có thể đưa con em đi chơi tại công viên sau giờ tan làm và cho các bé vui chơi tầm 1-2 giờ/ ngày tạo cho các em có một nền tảng thể lực tốt cũng như tạo không khí hưng phấn cho các em”, ông Linh chia sẻ.

Công viên nước Arena Bay Cam Ranh (TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) sẽ chính thức khánh thành và đi vào hoạt động từ ngày 20/10/2018. Công viên nước Arena Bay Cam Ranh có địa chỉ tại số 2121 Hùng Vương - Thuận Phát - phường Cam Thuận - TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ