>> Xem toàn văn Chương trình hành động
Đổi mới quản lý GD ĐH được lựa chọn là khâu đột phá để nâng cao chất lượng đào tạo |
Theo chương trình hành động này, 3 nhiệm vụ lớn được đặt ra, đó là: Công đoàn các cấp phối hợp chặt chẽ với chính quyền đồng cấp tổ chức nghiên cứu, thảo luận sâu rộng trong đoàn viên và lao động “Làm thế nào để đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo” (Thời gian triển khai, tổ chức thực hiện và hoàn thành những nội dung trên từ tháng 3 đến tháng 5 năm 2010 theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT); phối hợp với các vụ chức năng của Bộ GD&ĐT hoàn thiện, tổ chức triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục đại học; tham gia đổi mới quản lý và tham gia tổ chức, triển khai công tác nghiên cứu khoa học trong đội ngũ cán bộ, giảng viên.
Về nội dung thảo luận, Công đoàn phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức thảo luận những nội dung trong cuốn sách "Đổi mới quản lý hệ thống giáo dục đại học 2010-2012- giải pháp đột phá để nâng cao chất lượng đào tạo và hiệu quả nghiên cứu khoa học", các văn bản liên quan đến quản lý giáo dục đại học. Tổ chức hội thảo trong các giảng viên, cán bộ quản lý nhà trường các chủ đề khác nhau nhằm đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao chất lượng và hiệu quả nghiên cứu khoa học của giảng viên ...
Các cấp công đoàn phối hợp với chính quyền xây dựng chương trình hành động của đơn vị nhằm quán triệt, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về đổi mới quản lý giáo dục đại học. Chương trình hành động của công đoàn tập trung tìm giải pháp nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn trong việc góp phần "làm gì để đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao hiệu quả nghiên cứu khoa học ở các trường đại học, cao đẳng.
Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng phối hợp với Cục NGCBQLCSGD phát hiện, biểu dương, vinh danh các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chương trình hành động vào dịp tổng kết năm học...
Hiếu Nguyễn