Xem xe đạp lập kỷ lục chạy nhanh nhất hành tinh, hơn 280 km/h

Lẽ dĩ nhiên, một mình chiếc xe đạp và các giới hạn về mặt sinh học, định luật vật lý không cho phép con người có thể đạt được vận tốc như vậy. Nhưng nếu có thêm sự hỗ trợ của một chiếc xe kéo thì đó vẫn là một kỷ lục rất ấn tượng.

Neil Campbell liên tục đạp xe phía sau chiếc Porsche. (Ảnh: Inthebunch).
Neil Campbell liên tục đạp xe phía sau chiếc Porsche. (Ảnh: Inthebunch).

Theo như đoạn hình ảnh công bố, chiếc xe đạp của tay đua Neil Campbell được móc nối với chiếc Porsche để kéo cho đến khi đạt vận tốc khoảng 160 km/h.

Thông thường, các định luật vật lý, khí động lực học hay sinh học sẽ luôn cản trở cơ thể người đạt được tốc độ lên tới hàng trăm km/h mà không cần tới hỗ trợ. Do đó trong khoảng 1,6 km đầu tiên, Mueller-Korenek đã được một chiếc xe kéo ở phía trước bằng dây.

Lúc đó sợi cáp nối được tháo ra và việc còn lại là phụ thuộc vào Neil khi anh liên tục đạp xe phía sau chiếc Porsche cho đến khi đạt được vận tốc hơn 280 km/h.

Để đạt được vận tốc đáng kinh ngạc trên, anh Neil đã sử dụng 1 chiếc xe đạp được cấu thành từ sự kết hợp giữa sợi carbon và công nghệ in 3D.

Chiều dài của trục cơ sở cũng được kéo dài hơn nhiều so với một chiếc xe đạp bình thường và lốp xe cũng là loại đặc biệt để có thể hoạt động ở dải tốc độ cao.

Xem kỷ lục chiếc xe đạp chạy nhanh nhất hành tinh với tốc độ lên tới 295km/h, ngang ngửa với xe hơi - Ảnh 1.
Theo VTVNEWS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ