Ngôi nhà độc dị cheo leo trên mỏm đá hút trăm khách mỗi ngày

Ngôi nhà gỗ bí ẩn này nằm ở sông Drina, Serbia, có tên là River House, có tuổi đời hơn 45 năm và thu hút rất nhiều du khách tới mỗi ngày.

Ngôi nhà độc dị cheo leo trên mỏm đá hút trăm khách mỗi ngày

Ngôi nhà được xây dựng trên một tảng đá lớn, nằm giữa một dòng sông, nó đã tồn tại hàng thập kỷ và vẫn đứng vững. Với lối kiến trúc kỳ lạ có 1-0-2, nó nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên thế giới.

ngoi nha doc di cheo leo tren mom da, hut tram khach moi ngay hinh anh 1

Tất nhiên, việc xây dựng một ngôi nhà gỗ như thế này không phải ngẫu nhiên mà có sự tính toán nhất định. Ý tưởng xây dựng ngôi nhà gỗ vào thời điểm đó được đưa ra bởi một số người yêu thích bơi lội. Họ cần một nơi để nghỉ ngơi.

Việc đầu tiên là đặt một hòn đá lớn ở giữa sông, nhưng việc nghỉ ngơi trên một hòn đá là rất nguy hiểm, do đó họ quyết định xây dựng một ngôi nhà.

ngoi nha doc di cheo leo tren mom da, hut tram khach moi ngay hinh anh 2

ngoi nha doc di cheo leo tren mom da, hut tram khach moi ngay hinh anh 3

Việc vận chuyển nguyên vật liệu để xây dựng nên một ngôi nhà giữa sông không phải là điều đơn giản. Nhóm người thích bơi lội đã vận chuyển đá và vật liệu khác bằng thuyền và ca nô.

Đối với các vật có kích thước lớn, chúng được lắp ráp tại thượng nguồn và trôi theo dòng nước xuống hạ lưu. Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, ngôi nhà cũng đã được hoàn thiện.

ngoi nha doc di cheo leo tren mom da, hut tram khach moi ngay hinh anh 4

Xây nhà trên sông gặp rất nhiều khó khăn, nó liên tục bị dòng sông cuốn trôi. Nó rốt cuộc vẫn là ngôi nhà gỗ, khả năng chịu đựng thời tiết là rất hạn chế. Sau khi xây dựng liên tục, ngôi nhà cuối cùng cũng có thể chịu đựng được lũ lụt.

ngoi nha doc di cheo leo tren mom da, hut tram khach moi ngay hinh anh 5

Có rất nhiều khách du lịch đến để xem ngôi nhà được xây ở giữa dòng sông trông như thế nào. Mặc dù ngôi nhà trông không đẹp lắm, nhưng nó mang theo ký ức của nhiều người. 

Có lẽ, những người cùng làm việc để xây dựng ngôi nhà này vẫn thỉnh thoảng tụ tập ở đây, mang theo đồ ăn nhẹ và một vài chai bia, cùng nhau thư giản, nghỉ ngơi trên dòng sông này.

ngoi nha doc di cheo leo tren mom da, hut tram khach moi ngay hinh anh 6

ngoi nha doc di cheo leo tren mom da, hut tram khach moi ngay hinh anh 7

Người ta nói rằng chủ sở hữu của ngôi nhà rất hiếu khách. Nếu bạn đi đến đây bằng thuyền, bạn cũng có thể có được lòng hiếu khách nồng hậu của chủ nhà.

Ngôi nhà phải xây dựng lại rất nhiều lần mới có thể tồn tại được cho tới bây giờ.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ