Mua nhẫn cũ hơn 200 nghìn, 30 năm mới phát hiện là kim cương giá gần 20 tỷ

Không ai ngờ chiếc nhẫn ấy lại được gắn một viên kim cương cỡ đại 16 carat. Mãi tới khi nó lọt vào mắt xanh một người thợ kim hoàn thì giá trị thực của chiếc nhẫn mới được hé lộ.

Cận cảnh viên kim cương siêu quý hiếm.
Cận cảnh viên kim cương siêu quý hiếm.

30 năm trước, một người phụ nữ ở phía tây London đã mua một chiếc nhẫn chỉ với giá 13 USD trong một buổi bán xe.

Vậy nhưng điều không ai ngờ chiếc nhẫn ấy lại được gắn một viên kim cương cỡ đại 16 carat. Mãi tới khi nó lọt vào mắt xanh một người thợ kim hoàn thì giá trị thực của chiếc nhẫn mới được hé lộ.

Thực chất, chiếc nhẫn giá rẻ được gắn viên kim cương trắng có từ thế kỷ 19. Viên kim cương quý hiếm tới mức Jessica Wyndham, người đứng đầu bộ phận trang sức London của Sothotti phải công nhận "đó là một phát hiện đáng kinh ngạc".

Chiếc nhẫn có giá trị ước tính 325.000 USD đến 456.000 USD, vượt xa so với giá mua lúc đầu tại chợ trời. Tobias Kormind, chuyên gia về kim cương kiêm Giám đốc điều hành 77 Diamonds dự đoán giá bán cuối cùng của chiếc nhẫn là 847.667 USD (gần 20 tỷ đồng).

Chiếc nhẫn đã được bán cho một doanh nghiệp trong ngành kim cương tại buổi đấu giá của Sotheby’s tại London (Anh).

“Khi nghĩ về kim cương, chúng ta thường nghĩ đến những vết cắt hiện đại, lóng lánh. Viên kim cương này được cắt gọt theo cách cổ điển, thủ công và đã mờ dần theo thời gian. Chiếc nhẫn này được chế tạo từ thời kì con người chủ yếu dùng nến để thắp sáng chứ không phải dùng ánh sáng trắng nhân tạo như bây giờ”, Jessica cho hay.

Theo nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ