Kỳ lạ cá hồi hai miệng cắn câu cần thủ Mỹ

Cá hồi nặng khoảng 3 kg, có vẻ ngoài độc đáo nên cần thủ chỉ chụp vài bức ảnh sau khi bắt được rồi thả chúng về biển.

Cá hồi hai miệng.
Cá hồi hai miệng.

Debbie Geddes, thành viên của nhóm Knotty Boys Fishing, bắt được sinh vật kỳ lạ khi cùng chồng câu cá trên hồ Champlain hôm 16/8.

Ban đầu, khi thấy cần câu bị kéo mạnh, Geddes cho rằng đó là một con cá lớn. Tuy nhiên, cô lại bắt được một con cá hồi hồ (Salvelinus namaycush) kích thước bình thường và có tới hai miệng.

Cá hồi hai miệng cắn câu tạihồ Champlain. Ảnh: Knotty Boys Fishing.

Cá hồi hai miệng cắn câu tại hồ Champlain. Ảnh: Knotty Boys Fishing.

"Chúng tôi nhanh chóng chụp vài bức ảnh rồi thả nó đi", Geddes nói. Adam Facteau, một thành viên khác trong nhóm Knotty Boys Fishing, chia sẻ mình chưa từng thấy con cá nào như vậy. Nó nặng khoảng 2,7 - 3,2 kg, đẹp và khỏe mạnh.

Những bức ảnh do Facteau đăng lên mạng xã hội thu hút nhiều sự chú ý. "Mọi người từ khắp nơi trên thế giới thảo luận về nguyên nhân cá hồi hồ có hai miệng. Nhiều ý kiến cho rằng nó bị thương khi còn nhỏ. Một số nhà sinh vật học lại nhận định, đây có thể là một khiếm khuyết bẩm sinh do gene", anh nói.

Hiện Facteau vẫn chưa thể xác định nguyên nhân chính xác.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.