Du khách rơi xuống hố đen đang được “trưng bày” trong bảo tàng

GD&TĐ - Một du khách người Ý không may đã lọt thỏm xuống hố đen nghệ thuật trông như sơn đen trên sàn nhà nhưng lại sâu tới 2,5 mét đang được trưng bày trong viện bảo tàng ở Bồ Đào Nha.

Du khách rơi xuống hố đen đang được “trưng bày” trong bảo tàng
Chiếc hố đen kịt trong bảo tàng
Chiếc hố đen kịt trong bảo tàng

Triển lãm của nghệ sĩ Anish Kapoor hiện đang được mở cửa tại Bảo tàng Serralves ở Porto. Triển lãm bao gồm một hố đen sâu tới 2,5 mét có tên Descent Into Limbo (1992) mô tả hình ảnh một khoảng trống vô tận.

Chiếc hố này được sơn bằng màu đen Vantablack không hề khúc xạ ánh sáng. Đây là màu đen đen nhất thế giới được phát triển bởi viện nghiên cứu Surrey NanoSystems ở Anh. Nghệ sĩ người Anh, Anish Kapoor, công nhận tiềm năng của sản phẩm này ngay từ những ngày đầu tiên và ngỏ ý muốn làm việc độc quyền với viện nghiên cứu. Anish mua bản quyền cho sơn Vantablack năm 2016.

Màu đen Vantablack nuốt chửng hết 99,6% ánh sáng và khiến cho chiếc hố trông chỉ như một vệt sơn đen trên mặt sàn. Khách tham quan được đưa vào một căn phòng hình vuông với chiếc hố đen kịt ở giữa sàn. Mặc dù xung quanh có rất nhiều cảnh báo để người xem khỏi lọt xuống hố thế nhưng có vẻ như người đàn ông đã không để ý thấy và rơi thẳng xuống. Người ta đã phải tạm đóng cửa triển lãm trong vài ngày để giải quyết vụ việc.

Người đàn ông bị thương ở lưng sau cú rơi thót tim nhưng đã hồi phục và được đưa về nhà.

Đây là triển lãm cá nhân đầu tiên của Anish Kapoor tại bảo tàng với 56 mẫu thiết kế của chính anh trong suốt 40 năm qua. Dự kiến triển lãm sẽ được mở cửa cho đến hết ngày 6 tháng 1 năm 2019.

Anish Kapoor sinh ra ở Mumbai, Ấn Độ và bắt đầu nổi tiếng từ những năm 1990 với vai trò thợ điêu khắc trẻ ở Anh. Một trong số những tác phẩm nổi tiếng của anh bao gồm Cloud Gate (Cổng Mây) hay Leviathan.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.