Bất ngờ bắt được cá lóc "khủng" hơn 7kg trong ao nhà

Nửa đêm, nghe tiếng động mạnh dưới ao, 2 người đàn ông xuống mò bắt được con cá lóc nặng hơn 7kg.

Bất ngờ bắt được cá lóc "khủng" hơn 7kg trong ao nhà

Ngày 8/11, nhiều người tìm đến xem con cá lóc nặng hơn 7kg, dài hơn 60cm mới bắt được tại ao của một quán nhậu trên đường Yết Kiêu (Sơn Trà, Đà Nẵng).

Chủ quán Trần Văn Dũng cho biết khoảng 23h ngày 7/11, nghe có tiếng động lớn dưới ao tù rộng chừng 100m2. Nghi có cá to, ông Dũng cho hai nhân viên xuống mò bắt.

"Xuống đến nơi, hai đứa em sờ thấy một vật to, tròn như bắp đùi. Cứ nghĩ là khúc gỗ nên bê vứt sang chỗ khác. Con cá sau đó vùng vẫy ngay trên tay rồi vọt xuống nước", nhân viên tên Hòa kể.

Hai thanh niên sau đó tháo nước trong ao, rọi đèn pha mới khoanh vùng được cá lóc. "Chúng em phải dùng chài kéo mới mắt được cá và cùng nhau khiêng lên bờ vì nó rất khỏe", Hòa kể thêm.

Con cá lóc khổng lồ trên tay chủ quán

Con cá lóc khổng lồ trên tay chủ quán

Ông Dũng không làm thịt mà bỏ cá lóc vào bể kính tiếp tục nuôi để mọi người đến xem.

"Lần đầu tiên tôi bắt gặp con cá lóc to như thế này trong ao nhà. Đây là ao tù nên có thể nó đã sống rất lâu", ông Dũng nói.

Cá lóc hay còn gọi cá quả sống trong môi trường nước ngọt, ở tầng nước giữa và thấp, hay tìm thấy trong các ao hồ có nhiều rong cỏ, nước đục.

Con lớn nhất dài đến 1m, nặng đến 20kg; cá 1 tuổi nặng 0,76kg; cá 2 tuổi nặng khoảng 1,4kg.

Theo Vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.