Chuyên gia hàng không bác bỏ MH370 ở rừng rậm Campuchia

GD&TĐ - Một chuyên gia hàng không hàng đầu cho biết chiếc máy bay MH370 không ở trong rừng rậm Campuchia vì nó không thể còn nguyên vẹn như vậy được.  

Chuyên gia hàng không không tin MH370 ở rừng rậm Campuchia
Chuyên gia hàng không không tin MH370 ở rừng rậm Campuchia

Chuyên gia hàng không Larry Vance, tác giả của cuốn sách “MH370: Điều bí ẩn được giải đáp” đã dành 18 tháng để nghiên cứu cho cuốn sách của mình. Ông cho rằng giả thuyết MH370 rơi ở Campuchia là điều “không đáng tin cậy”. Theo ông, xác máy bay này chắc chắn ở “Nam Ấn Độ Dương, chỗ nào đó ở gần nơi cuộc tìm kiếm chính thức đã được tiến hành”.

Gần đây, hãng tin Daily Star đưa tin ông Ian Wilson cho rằng đã tìm thấy máy bay MH370 ở rừng rậm Campuchia thông qua Google Maps. Tuy nhiên, Larry Vance giải thích lý do ông không tin vào việc này.

“Bất kỳ ai có kiến thức động lực học về va chạm cũng biết rằng một máy bay B777, hay bất kỳ máy bay nào, cũng không thể rơi xuống rừng và để lại dấu ấn như trong hình ảnh mà Wilson đưa ra” – Vance nói và cho biết thêm rằng nếu máy bay đã rơi xuống vùng núi rừng Campuchia, nó “sẽ vỡ nát và bị rời ra khi lao qua hàng cây”. “Cánh sẽ bị rời ra, đuôi cũng vậy và nó sẽ bốc cháy dữ dội” – ông nói thêm.

Vance giải thích rằng, thậm chí máy bay đã bay chậm lại trước khi rơi xuống rừng, nó cũng không thể còn nguyên vẹn được. Theo ông, chiếc máy bay phải bị biến dạng.

“Nếu MH370 được tìm thấy, nó sẽ được tìm thấy ở đâu đó Nam Ấn Độ Dương hay ở khu vực lân cận mà cuộc tìm kiếm chính thức đã tiến hành”. Vance nói và cho biết cuộc điều tra đã có được vùng rơi nói chung nhưng không có đủ thông tin cụ thể để tìm ra địa điểm chính xác.

Chuyến bay định mệnh MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã biến mất vào tháng 3/2014 vài giờ sau khi rời thủ đô Kuala Lumpur để tới Bắc Kinh, Trung Quốc. Tất cả 239 người, trong đó có 12 thành viên phi hành đoàn được cho là đã chết. Hai cuộc tìm kiếm quy mô lớn ở đáy biển sau đó chỉ tìm được một số mảnh vỡ của máy bay.
Theo Daily Star

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.