Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên: Không được phép lơ là, chủ quan trong phòng, chống virus corona

Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên: Không được phép lơ là, chủ quan trong phòng, chống virus corona

Theo báo cáo của Sở y tế tỉnh Điện Biên, hiện tại trên địa bàn tỉnh Điện Biên chưa ghi nhận trường hợp dương tính với nCoV. Những ngày qua, có 5 trường hợp (ở các huyện Mường Nhé, Nậm Pồ, Mường Ảng, thành phố Điện Biên Phủ) có biểu hiện sốt, viêm phổi liên quan đến yếu tố dịch tễ đi, đến vùng có dịch đã được các cơ sở y tế cách ly, điều trị, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm có 3 trường hợp âm tính với nCoV, 2 trường hợp hiện đang điều trị, theo dõi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Ngay sau khi ghi nhận xuất hiện trường hợp đầu tiên tại Việt Nam bị lây nhiễm nCoV, để chủ động phòng chống dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn...

Ngày 30/1, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành Kế hoạch số 217/KH-UBND phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona trên địa bàn. Tỉnh Điện Biên đã xây dựng phương án phòng chống dịch ở cả 3 tình huống: chưa ghi nhận dịch, xuất hiện trường hợp dịch xâm nhập và dịch lây lan trong cộng đồng trên địa bàn.

Đối với tình huống dịch lây lan trong cộng đồng, tỉnh sẽ thiết lập các bệnh viện dã chiến thu dung, điều trị và cách ly bệnh nhân khi cần thiết tại các khu vực đông bệnh nhân nhằm tránh quá tải bệnh viện tuyến cuối; chuẩn bị 11 khu cách ly và điều trị tuyến mở rộng tại Bệnh viện Lao và Phổi và các trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố; thiết lập 2 bệnh viện dã chiến tuyến II và một số bệnh viện dã chiến tuyến 3.

Nguy cơ dịch bệnh nCoV có thể xâm nhập vào địa bàn rất cao khi Điện Biên có chung đường biên giới với Lào, Trung Quốc, có Cửa khẩu quốc tế Tây Trang, Huổi Puốc sang Lào, các đường mòn, lối mở A Pa Chải sang Trung Quốc, địa bàn có 29 xã thuộc 4 huyện giáp biên, có đường hàng không, người dân địa phương lao động ở Trung Quốc, Lào nhiều…

Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Mùa A Sơn nhấn mạnh, Điện Biên là vùng có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao do vậy các ngành, các cấp phải chủ động, tích cực, không lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đề nghị các thành viên trong Ban chỉ đạo tỉnh phòng chống dịch bệnh phải nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng tâm thế bình tĩnh, chủ động để thực hiện, giải quyết tốt các biện pháp từ khâu phát hiện nhằm ngăn chặn dịch bệnh ngay từ đầu.

Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên yêu cầu lãnh đạo các địa phương tiếp tục họp Ban chỉ đạo thường xuyên để nắm chắn tình hình, đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện các giải pháp phòng dịch trên tinh thần tận dụng lực lượng tại chỗ, coi nhiệm vụ phòng chống dịch là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu của địa phương. Đồng thời chuẩn bị lực lượng quân đội, y tế, nguồn lực kinh phí để tham gia công tác phòng, chống dịch, sẵn sàng cách ly người có nghi lây nhiễm bệnh vào khu cách ly, thu dung.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Động lực nâng cao chất lượng

GD&TĐ - Mùa tuyển sinh 2024, ĐHQG TPHCM tiếp tục dành từ 5% đến tối đa 20% tổng chỉ tiêu cho phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định của đại học này.