Chọn nghề - việc làm

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tư vấn nghề cho HS khó khăn

Với mong muốn giúp HS có hoàn cảnh khó khăn nói riêng và các bạn đang học THPT nói chung có tư duy, định hướngphù hợp trong việc lựa chọn nghề nghiệp sau này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH huyện Ứng Hoà (Hà Nội) tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THPT Trần Đăng Ninh.

Các em HS đã được tư vấn các nội dung như: Thấu hiểu bản thân; Mục đích sống của mỗi người; Những sai lầm khi lựa chọn nghề nghiệp;Lợi thế cạnh tranh khi đi xin việc, thực trạng các ngành nghề trong xã hội, tiêu chí yêu cầu việc làm, đánh giá ngành có nhu cầu tuyển dụng cao, xu hướng nghề nghiệp…

Thúc đẩy xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về an sinh xã hội

Bộ LĐ-TB&XH vừa phối hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức Hội thảo “Tăng cường tiếp cận dịch vụ trợ giúp xã hội cho nhóm dân tộc thiểu số”. Hội thảo nhằm đánh giá hiện trạng, thách thức và định hướng đổi mới hệ thống trợ giúp xã hội, đồng thời đề xuất giải pháp xây dựng cơ sở dữ liệu an sinh xã hội trong thời gian tới.

Hiện nay, hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về an sinh xã hội chưa được hình thành và đang tồn tại độc lập các hệ thống cơ sở dữ liệu thành phần như: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; trợ giúp xã hội; lao động, việc làm, dạy nghề; tệ nạn xã hội... Vì vậy, công tác quản lý chính sách an sinh xã hội đạt hiệu quả chưa cao.

Phát triển sàn giao dịch công nghệ

Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Trường CĐN Công nghệ cao Hà Nội tổ chức Hội thảo “Giải pháp phát triển sàn giao dịch công nghệ và mô hình thương mại hoá sản phẩm khoa học và công nghệ” tại Đà Nẵng.

Hội thảo nhằm tăng cường kết nối, trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng, phát triển sàn giao dịch công nghệ và mô hình thương mại hoá sản phẩm KH&CN xác định cơ hội, thách thức trong hoạt động xúc tiến, hỗ trợ thương mại hoá công nghệ, sản phẩm công nghệ và kết quả nghiên cứu trong quá trình hội nhập quốc tế trước cuộc cách mạng 4.0, tạo môi trường thuận lợi cho việc kết nối cung, cầu…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.