Chọn nghề - Việc làm

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thanh Hóa: Bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ quản lý GDNN

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ quản lý GDNN năm 2018. Tham dự tập huấn có 162 cán bộ phụ trách quản lý GDNN Phòng LĐ-TB&XH, chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thônphòng NN&PTNT, cán bộ chính sách xã và Chủ tịch Hội Nông dân của 27 huyện, thị xã, thành phố.

Nội dung tập huấn bao gồm: Một số điểm mới trong Luật GDNN; Cơ chế, chính sách đối với người học trong lĩnh vực GDNN; Trách nhiệm quản lý Nhà nước về GDNN cấp huyện, xã. Hội nghị tập huấn đã giúp cán bộ làm công tác đào tạo nghề hiểu thêm những chính sách hiện hành để làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc áp dụng thực hiện, giải quyết những vấn đề liên quan đến giáo dục nghề nghiệp tại địa phương. 

Trang bị kỹ năng làm việc với trẻ khuyết tật

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đặc biệt ở Việt Nam thông qua các hoạt động thể thao, vừa qua, Trung tâm Phục hồi chức năng Việt - Hàn phối hợp Đại sứ quán Israel và Khoa Giáo dục đặc biệt - Trường ĐHSP Hà Nội tổ chức Chương trình tập huấn “Game of like”.

Thông qua việc tổ chức thực hành các hoạt động thể thao trực tiếp cho 64 trẻ khuyết tật từ 10 - 16 tuổi tại trung tâm, các chuyên gia của Mifalot Education chia sẻ các phương pháp tổ chức, nội dung trị liệu qua thể thao đối với trẻ có nhu cầu đặc biệt. Tại khóa tập, các cán bộ Trung tâm Phục hồi chức năng Việt - Hàn đã được các chuyên gia hướng dẫn lý thuyết và thực hành môn bóng đá và các trò chơi thể thao cho trẻ có nhu cầu đặc biệt, đồng thời trang bị các kỹ năng khi làm việc với trẻ khuyết tật, tạo cho trẻ những trải nghiệm và phát huy tốt năng lực của mình.

Chung khảo cuộc thi “Ý tưởng thanh niên Bắc Ninh khởi nghiệp”

Sau gần 1 năm triển khai, 150 dự án, ý tưởng đã đăng ký tham gia cuộc thi “Ý tưởng thanh niên Bắc Ninh khởi nghiệp” năm 2018 theo các lĩnh vực, ngành nghề. Qua sơ khảo, Ban tổ chức chọn được 10 dự án, ý tưởng tiềm năng nhất tham gia chung khảo. Trong đó, có 7 dự án, ý tưởng thuộc lĩnh vực sản xuất nông nghiệp; 2 dự án, ý tưởng thuộc lĩnh vực kinh doanh dịch vụ và 1 thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin.

Đây là những ý tưởng, dự án mang tính thiết thực, khả thi, có thể triển khai và áp dụng trong thực tiễn; có giá trị làm lợi, hiệu quả về kinh tế, xã hội... Cuộc thi “Ý tưởng thanh niên Bắc Ninh khởi nghiệp năm 2018” nhằm góp phần triển khai phong trào “Sáng tạo trẻ”, thúc đẩy, hỗ trợ các hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp của thanh niên tại Bắc Ninh, qua đó kêu gọi sự chung tay, hỗ trợ của doanh nghiệp thành công trong khởi nghiệp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ