Chọn nghề - Việc làm

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phát triển kỹ năng nghề trong nền kinh tế số

Tổng cục GDNN (Bộ LĐ-TB&XH), Công ty Bosch Rexroth và Chương trình “Đổi mới Đào tạo nghề ở Việt Nam” (GIZ) vừa phối hợp tổ chức Hội thảo với chủ đề “Những yêu cầu mới đối với GDNN do số hóa và công nghiệp 4.0 đặt ra”. Hội thảo nhằm phân tích xu hướng kinh tế, kỹ thuật và khái niệm liên quan đến công nghiệp 4.0 và số hóa, cũng như khả năng ảnh hưởng của những phạm trù này với yêu cầu mới về kỹ năng nghề… Hội thảo tập trung trao đổi về những yêu cầu mới đối với GDNN do số hóa và CMCN 4.0 mang lại, xác định các vấn đề đặt ra đối với đào tạo và phát triển kỹ năng nghề trong nền kinh tế số.

Thúc đẩy phát triển KH&CN trong lĩnh vực kinh tế hợp tác xã

Dự thảo đề xuất Chương trình phối hợp giữa Bộ KH&CN với Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam thời gian tới, các đơn vị chuyên môn của 2 bên dự kiến tập trung vào các nội dung như: Tổ chức và triển khai các hội nghị, hội thảo, tập huấn tuyên truyền, phổ biến các kết quả nghiên cứu, tiến bộ khoa học kỹ thuật và các mô hình sản xuất kinh doanh ứng dụng công nghệ mới hoạt động hiệu quả trong khu vực kinh tế hợp tác, HTX… Hiện cả nước có trên 21.000 HTX, với gần 10 triệu hộ gia đình, gần 30 triệu lao động. Những năm gần đây, các HTX đã thay đổi mô hình hoạt động, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của các HTX được tăng lên đáng kể, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội.

Hỗ trợ đào tạo cán bộ ngành giao thông cho Lào

Trường ĐH Công nghệ Giao thông - Vận tải vừa có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Bộ Công chính và Vận tải Lào. Tại buổi làm việc, hai đơn vị đã có những nội dung trao đổi nhằm tiến tới thỏa thuận, phối hợp xây dựng kế hoạch hợp tác dài hạn và ngắn hạn trình Bộ chủ quản của hai bên phê duyệt, báo cáo đưa vào các văn kiện hợp tác giữa hai Chính phủ hàng năm để triển khai thực hiện. Trường ĐH Công nghệ Giao thông - Vận tải cam kết sẽ phát huy hết thế mạnh của nhà trường để phối hợp, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm với viện trong việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, xây dựng chương trình đào tạo…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.