Chính thức khai hội xuân Yên Tử 2019

GD&TĐ - Sáng nay 14/2 ( tức 10/1 âm lịch), tại quảng trường Trung tâm Văn hóa Trúc lâm Yên Tử (phường Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) UBND thành phố Uông Bí tổ chức Lễ khai hội xuân Yên Tử 2019.

Màn biểu diễn văn nghệ trong Lễ khai hội xuân Yên Tử 2019
Màn biểu diễn văn nghệ trong Lễ khai hội xuân Yên Tử 2019

Khu di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử là địa danh gắn liền với tên tuổi và sự nghiệp tu hành của đức Vua Phật hoàng Trần Nhân Tông, nơi khai sinh Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử - Đạo Phật của Việt Nam.

Cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về, hàng chục vạn người dân trong và ngoài nước về với Yên Tử chiêm bái, lễ Phật, hòa mình vào chốn tâm linh để tìm lại sự bình yên, thư thái trong tâm hồn.

Trong ngày khai hội hàng vạn du khách trong và ngoài nước hành hương về Yên Tử
 Trong ngày khai hội hàng vạn du khách trong và ngoài nước hành hương về Yên Tử


Lễ khai hội xuân Yên Tử được tổ chức vào ngày 10 tháng giêng hàng năm đã trở thành một nét đẹp văn hóa người dân Việt Nam, là sự thể hiện sâu sắc truyền thống “Uống nước, nhớ nguồn”, là nơi hội tụ và lan tỏa những giá trị tốt đẹp ngàn đời mà các thế hệ cha ông ta đã để lại.

Ông Phạm Văn Dược, Phó trưởng Ban Quản lý di tích và rừng Quốc gia Yên Tử cho biết: Từ ngày 01/1/2019 đến ngày 12/2/2019, có trên 20 vạn lượt khách du lịch và phật tử hành hương về Yên Tử để chiêm bái, lễ phật. Đặc biệt, ngày 9/2 (tức ngày 5/1 âm lịch) có trên 4 vạn lượt khách du lịch tâm linh đến với núi thiêng Yên Tử.

Lễ đóng dấu thiêng Yên Tử
 Lễ đóng dấu thiêng Yên Tử

Cũng theo lãnh đạo Ban Quản lý di tích và rừng Quốc gia Yên Tử, so với cùng thời điểm năm 2018, lượng khách hành hương về Yên Tử năm 2019 tăng khoảng 15%. 

Du khách đến chiêm bái và lễ phật
 Du khách đến chiêm bái và lễ phật 

Ngay từ trước tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019, thành phố Uông Bí đã tập trung các lực lượng chức năng đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông cho du khách; đồng thời kiểm tra các điểm kinh doanh dịch vụ, kinh doanh thực phẩm để đảm bảo an toàn thực phẩm, kiên quyết xử lý nạn chèo kéo, ép giá dịch vụ với khách du lịch. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Việc dạy trẻ cách cư xử và tương tác với thú cưng là vô cùng cần thiết. (Ảnh: ITN).

Dạy con chơi với thú cưng an toàn

GD&TĐ - Đối với nhiều gia đình, thú cưng cũng là một thành viên quan trọng. Chúng góp phần dạy trẻ nhiều kỹ năng sống, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm.