Chim công bạch tạng đột nhập vào nhà dân tìm bạn tình

GD&TĐ - Con công bạch tạng khiến cả ngôi làng hoảng sợ khi mò vào vườn nhà dân ở Anh trong nỗ lực tuyệt vọng tìm kiếm bạn tình.

Chim công bạch tạng đột nhập vào nhà dân tìm bạn tình

Mang tên Bertie, con công đực trắng muốt làm nhiều người tưởng nhầm là bóng ma khi lang thang trong làng Handcross ở West Sussex, Anh, Fox News hôm nay đưa tin. Chim công bạch tạng rất hiếm gặp. Những con công trắng có thể sinh ra với hội chứng mất sắc tố leucism.

Rose Botting, cư dân 55 tuổi ở địa phương, lần đầu tiên bắt gặp Bertie khi nó gây náo loạn trên đường, nhảy lên nóc nhà và gây hoảng sợ cho nhiều người vào năm ngoái. Bà gặp lại con công lần nữa khi nó quay lại làng sau đúng một năm để tìm kiếm bạn tình. Nó đậu trên mái nhà của nhiều cư dân và nhòm ngó qua cửa sổ.

Bertie không gặp may vì không có con chim công cái nào trong làng hoặc ở khu vực xung quanh. Do con chim không chịu rời đi, Rose buộc phải tìm tiếng kêu của chim công trên mạng Internet để thu hút sự chú ý của Bertie. "Tôi bật toàn bộ đoạn ghi âm kéo dài ba phút 22 giây. Khi tôi đi xuống đường, Bertie nhảy khỏi mái nhà và bắt đầu đi theo tôi", Rose kể lại.

Không lâu sau, Bertie xòe rộng đuôi cố gắng thu hút bạn tình. Nó thậm chí còn nhảy lên mái nhà của Rose. Lo lắng cho sự an toàn của con chim, Rose tiếp tục bật đoạn ghi âm tiếng kêu, đồng thời nhốt những con chó trong chuồng để chúng không ăn thịt Bertie. Bà cũng liên lạc để chủ của Bertie, Jo Wilding, tới đón.

Sau vài lần xòe đuôi, Bertie rời khỏi mái nhà của Rose. Cuối cùng, Jo có thể đưa Bertie trở về và gửi Rose một bức ảnh để bà biết con chim vẫn khỏe mạnh. "Bertie khá thích đi đây đó và rất tò mò. Bertie đang độc thân nên nó ở lại đây vì muốn vậy", Jo chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ