Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc (KAI) đã công bố thành tựu lớn của máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ năm KF-21 Boramae, chiếc tiêm kích này được cho là đã hoàn thành đầy đủ cả nghìn chuyến bay thử nghiệm mà không xảy ra một sự cố nào.
Kể từ khi thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 7 năm 2022, KF-21 đã trải qua một chương trình thử nghiệm rộng rãi, bao gồm cơ động ở tốc độ siêu âm trên độ cao lớn và các thao tác cơ động phức tạp.
Báo chí phương Tây từng phải thừa nhận tiêm kích KF-21 đã củng cố danh tiếng của mình như một máy bay chiến đấu đáng tin cậy và sở hữu công nghệ tiên tiến, nó có thể trở thành chiến đấu cơ an toàn nhất trên thế giới.
Như đã chỉ ra, cuộc chạy đua đang diễn ra trên khắp thế giới trong lĩnh vực phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5, làm bộc lộ những cách tiếp cận khác nhau về hình dáng của những phương tiện loại này.
Khi so sánh các nền tảng, Su-57 của Nga tập trung vào khả năng siêu cơ động và vũ khí siêu thanh để đạt được ưu thế trên không và thực hiện các nhiệm vụ tấn công, xem nhẹ đặc tính tàng hình.
Tương tự Su-57, tiêm kích J-20 của Trung Quốc cũng không nhấn mạnh khả năng tàng hình mà chú trọng đến việc sử dụng vũ khí tầm xa.
Ở chiều ngược lại, tiêm kích KAAN của Thổ Nhĩ Kỳ và KF-21 của Hàn Quốc phản ánh mong muốn tạo ra các thiết kế của riêng họ, với hệ thống điện tử hàng không và tính năng tàng hình tiên tiến.
Không chỉ có vậy, dự kiến đến giữa những năm 2030, Ấn Độ đã lên kế hoạch giới thiệu máy bay chiến đấu tàng hình AMCA, sử dụng hệ thống quản lý tác chiến dựa trên trí thông minh nhân tạo (AI).