Chiến đấu cơ Nga phá hủy căn cứ phiến quân ở Latakia

GD&TĐ - Không lực Nga vừa tiến hành một cuộc tấn công mạnh mẽ chống lại phiến quân thánh chiến ở phía tây bắc Syria, nhắm vào căn cứ của nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham ở tỉnh Latakia.

Chiến đấu cơ Nga không kích ở Idlib
Chiến đấu cơ Nga không kích ở Idlib

Theo một nguồn tin quân sự ở Latakia, chiến đấu cơ Nga đã cất cánh từ căn cứ không quân Hmeimim sáng nay (5/5) và tiến về các khu vực do phiến quân thánh chiến chiếm giữ ở khu vực Jabal Al-Akrad.

Máy bay Nga sau đó đã tiến hành một cuộc tấn công mạnh mẽ vào các căn cứ của phiến quân ở bên trong thị trấn đồi núi Kabani, thực hiện được nhiều cú đánh trực tiếp vào các cơ sở quân sự của Hay’at Tahrir Al-Sham.

Những đợt không kích trên của Không lực Nga diễn ra sau một đợt pháo kích dữ dội của quân đội Syria – lực lượng đã tiến hành đáp trả các cuộc tấn công trước đó của Hay’at Tahrir Al-Sham.

Kể từ khi bùng nổ chiến sự giữa quân đội Syria và phiến quân thánh chiến ở tây bắc Syria, Không lực Nga đã tiến hành hơn 100 đợt không kích ở các tỉnh Idlib, Hama, Aleppo và Latakia.

Quân đội Syria đang chuẩn bị một cuộc tấn công mới ở phía tây của khu vực phi quân sự (trục Hama – Idlib), tuy hoạt động này bị hạn chế nhưng họ sẽ tìm cách đuổi các nhóm phiến quân và thánh chiến ra khỏi khu vực trên.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ