Cậu bé 12 tuổi ăn cơm từ thiện 5.000 đồng để có tiền học đàn

Mẹ của Đăng Duy - thí sinh chương trình "Thần đồng âm nhạc" - từng bán đồ đạc trong nhà để con theo đuổi đam mê.

Cậu bé 12 tuổi ăn cơm từ thiện 5.000 đồng để có tiền học đàn

Trong chương trình Thần đồng âm nhạc nhí mới đây, cậu bé Đăng Duy gây chú ý nhờ tài năng chơi đàn. Cậu cùng ca sĩ Bích Ngọc thể hiện ca khúc Dream Girl. Trong khi nhạc sĩ Trần Tiến, ca sĩ Minh Tuyết, Hồng Nhung khen ngợi tiết mục vì sự hòa quyện, Thanh Bùi chia sẻ với học trò nhí: "Tự nhìn lại, thầy không biết thầy có dám đánh như con không. Con rất tuyệt vời".

Đằng sau sự chững chạc trên sân khấu, ngoài đời, Đăng Duy có hoàn cảnh đặc biệt. Bố mẹ cậu bé ly dị năm 2013. Chị Thu Vân - mẹ của Đăng Duy - một mình làm đủ việc như đi chợ, bán bánh và trà sữa để nuôi hai con ăn học. Một ngày của chị bắt đầu từ 4, 5h sáng và kết thúc khoảng 1, 2h sáng hôm sau.

Kinh tế không dư dả, công việc quá bận bịu, nhiều hôm không kịp nấu nướng, chị phải chở con đi ăn cơm chay từ thiện giá 5.000 đồng một suất. Để tiết kiệm, mẹ Đăng Duy thường cho con ăn sáng, trưa "hai bữa dồn một".

Hoàn cảnh khó khăn nhưng mẹ của Đăng Duy một lòng muốn con theo đuổi âm nhạc. Tận dụng chiếc organ của con trai cả, chị Vân đưa con út đi học đàn từ khi cậu bé mới tám tuổi. Mẹ cậu bé kể để trang trải một khóa học sáu tháng trị giá bốn triệu đồng, ngoài vét hết tiền dành dụm, chị phải bán luôn cả chiếc nhẫn trên tay với giá hai triệu và phải đóng thành hai đợt mới đủ.

cau-be-12-tuoi-an-com-tu-thien-5000-dong-de-co-tien-hoc-piano

Cậu bé Đăng Duy gây ấn tượng trong chương trình "Thần tượng âm nhạc" với ngón đàn piano điêu luyện.

Những ngày đầu, Đăng Duy không chịu học đàn khiến giáo viên chán nản. Người mẹ phải thuyết phục, nài nỉ đôi bên cố gắng. "Chỉ cần mỗi ngày con tôi học được một nốt nhạc cũng được. May mắn, một thời gian sau, cậu bé thích chơi đàn hơn và thuyết phục tôi cho chuyển từ organ sang piano", chị kể.

Sáu tháng sau khóa học, cậu bé phải tham gia một buổi diễn báo cáo kết quả và cần một cây đàn riêng. Mẹ Đăng Duy một lần nữa phải chạy khắp nơi để mua cho con cây đàn điện với hình thức trả góp 500.000 đồng một tháng. Chị cũng phải bán đồ đạc trong nhà để đủ phí cho con tham gia buổi diễn. Chị tâm sự: "500.000 đồng với gia đình có điều kiện không to tát nhưng với tôi là cả vấn đề lớn. Tôi đã phải bán đồ trong nhà gồm một máy nước nóng, một bình ga và chiếc khánh từ hồi đám cưới".

Khi biết tin về cuộc thi Thần tượng âm nhạc, chị đưa con trai đi thử sức. Sau hơn một năm rưỡi lo tiền ăn học cho con, chị gần như không có đủ kinh phí để sắm quần áo dự thi cho cậu bé.

Trước tài năng và hoàn cảnh đặc biệt của Đăng Duy, giảng viên đồng hành cùng cậu bé trong cuộc thi - nghệ sĩ piano Tuấn Mạnh - đã mang đàn sang nhà thí sinh để giúp em luyện tập.

Theo vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...