Cắt băng khánh thành công trình xây dựng Bệnh viện Tuệ Tĩnh quy mô 100 giường bệnh

GD&TĐ - Chiều nay (27/2), Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam tổ chức kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2019) và cắt băng khánh thành công trình xây dựng Bệnh viện Tuệ Tĩnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và các đại biểu cắt băng khánh thành công trình xây dựng Bệnh viện Tuệ Tĩnh
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và các đại biểu cắt băng khánh thành công trình xây dựng Bệnh viện Tuệ Tĩnh

Ôn lại truyền thống 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, PGS.TS Đậu Xuân Cảnh – Giám đốc Học viện nhấn mạnh: Trong xã hội, từ xưa đến nay, nghề y luôn luôn được coi trọng và được xem là nghề cao quý, một nghề nhân đạo có quan hệ đến đời sống và tính mạng con người, đến hạnh phúc của mỗi cá nhân, mỗi gia đình, tương lai giống nòi của quốc gia.

Trải qua hơn 47 năm xây dựng và phát triển và tròn 14 năm Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam ra đời, tập thể cán bộ viên chức Học viện đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, đạt được nhiều thành tích quan trọng trong đào tạo, khám chữa bệnh, nghiên cứu khoa học.

Với hơn 600 cán bộ, viên chức, trong đó hơn 350 người là đội ngũ thầy thuốc trình độ cao, hàng năm, Học viện đã tổ chức khám chữa bệnh, cấp cứu điều trị cho hàng trăm nghìn bệnh nhân; đào tạo hàng nghìn thầy thuốc gồm các chuyên ngành y học cổ truyền, bác sỹ đa khoa, dược sỹ đại học, ở bậc đại học và sau đại học.

Tự hào với thành tích đã đạt được trong hơn 47 năm, đặc biệt là sự phát triển vượt bậc của Học viện, thầy và trò Học viện tiếp tục phấn đấu, đoàn kết và không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực y tế đáp ứng nhu cầu xã hội, phát triển nghiên cứu khoa học và hội nhập quốc tế.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, PGS Đậu Xuân Cảnh và các đại biểu thăm quan công trình Bệnh viện Tuệ Tĩnh
 Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, PGS Đậu Xuân Cảnh và các đại biểu thăm quan công trình Bệnh viện Tuệ Tĩnh

Trong thời gian tới, Học viện tiếp tục thực hiện chương trình hành động về đổi mới căn bản và toàn diện đào tạo nguồn nhân lực y tế, đặc biệt chuẩn bị kế hoạch cho thực hiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Giáo dục đại học có hiệu lục vào 1/7/2019, trong đó tập trung thực hiện tự chủ đại học.

Đồng thời phát triển đội ngũ giảng viên, để có nhiều chuyên gia giỏi về chuyên môn, tâm huyết với nghề. Tiếp tục đổi mới chương trình đào tạo phù hợp với Chương trình sức khỏe Việt Nam trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Nhân dịp này, Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam đã tổ chức cắt băng khánh thành công trình đầu tư xây dựng Bệnh viện Tuệ Tĩnh quy mô 100 giường bệnh điều trị nội trú.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ