Cần Thơ: Sôi nổi Hội thi Tiếng hát học sinh sinh viên

Cần Thơ: Sôi nổi Hội thi Tiếng hát học sinh sinh viên

Hội thi do Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ phối hợp cùng Sở GD&ĐT, Sở LĐ-TB&XH TP Cần Thơ tổ chức.

Hội thi năm nay với chủ đề “Tuổi trẻ Cần Thơ sắt son niềm tin với Đảng”, gồm những ca khúc mang đậm truyền thống của HS, SV các thế hệ, kết hợp với những ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam, ca ngợi Bác Hồ kính yêu, truyền thống dân tộc, thanh niên, con người Việt Nam; các ca khúc viết về biển đảo quê hương; về mảnh đất Cần Thơ giàu truyền thống…

Tiết mục biểu diễn khai mạc tại hội thi.
 Tiết mục biểu diễn khai mạc tại hội thi.

Hội thi diễn ra từ ngày 4 - 8/1/2019 tại Nhà biểu diễn Trung tâm Văn hóa TP Cần Thơ. Hội thi được chia thành 2 khối: Khối các trường đại học, cao đẳng và khối các trường THPT, các trường THCN và Dạy nghề trên địa bàn TP Cần Thơ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, chị Lư Thị Ngọc Anh - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP Cần Thơ, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cho biết: Hội thi Tiếng hát học sinh sinh viên TP Cần Thơ là sân chơi được Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ duy trì đến lần thứ XIV và là hoạt động truyền thống của đoàn viên thanh niên khối trường học vào dịp 9/01 hàng năm.

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi.
 Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi.

Qua hội thi, với mục đích tạo điều kiện cho các bạn HS, SV các trường ĐH, CĐ, các trường THPT, THCN và Dạy nghề trên địa bàn thành phố được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, đồng thời góp phần đưa phong trào Văn hóa văn nghệ trong HS, SV ngày càng phát triển.

Từ đó định hướng, giáo dục cho HS, SV ngày nay hiểu được các giá trị truyền thống của HS, SV qua các ca khúc mang đậm truyền thống hào hùng, khí thế sục sôi lên đường cứu nước của bao thế hệ HS, SV đi trước…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ