Cần linh hoạt trong tổ chức lớp học

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Về vấn đề này, Bộ GD&ĐT cho biết: Đổi mới phương pháp dạy học là yêu cầu cấp thiết trong việc đổi mới căn bản toàn diện giáo dục phổ thông.

Để thực hiện đổi mới phương pháp dạy học và tăng cường trao đổi, hợp tác với các bạn, với giáo viên, trong việc tổ chức lớp học cần hết sức linh hoạt, tự nhiên và phù hợp với từng môn học, từng bài học.

Đôi khi học sinh được tổ chức học theo tổ, nhóm (không cần nhìn lên bảng lớp) nhưng vẫn phải đảm bảo sự thoải mái trong tư thế ngồi, di chuyển,… không ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh, nhất là những tác động ảnh hưởng đến cột sống, cổ, mắt của học sinh.

Trong các văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học hàng năm, Bộ GD&ĐT tạo đã có hướng dẫn cụ thể. Bộ GD&ĐT tạo sẽ tiếp tục chỉ đạo các địa phương, các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc hơn yêu cầu này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.