Các thử nghiệm đầu tiên máy bay không người lái tấn công hạng nặng

GD&TĐ - Hãng tin TASS đưa tin Nga đã bắt đầu giai đoạn thử nghiệm mặt đất của máy bay không người lái tấn công hạng nặng “Okhotnik” - thợ săn. Các thử nghiệm được tiến hành tại Nhà máy hàng không Novosibirsk.

Các thử nghiệm đầu tiên máy bay không người lái tấn công hạng nặng

Theo chương trình thử nghiệm lần đầu tiên máy bay không người lái thực hiện chạy trên đường băng, đạt tốc độ lên tới 200 km/h. Việc cất cánh không được thực hiện vì các nhà sản xuất của Okhotnik chưa cho phép.

Lần thử nghiệm này Okhotnik thực hiện chạy và dừng ở cuối đường băng. Đồng thời tất cả các lệnh được Okhotnik tự thực hiện (thực hiện ngoại tuyến).

Sự ra đời của UAV Okhotnik là dấu mốc cho thấy bước đi đầu tiên của Nga trong chế tạo các phương tiện chiến đấu không người lái thế hệ thứ 6.

UAV Okhotnik được chế tạo theo sơ đồ “cánh bay”, có thiết kế với khả năng tàng hình cao nhất.

Theo kế hoạch, việc sản xuất máy bay được thực hiện bởi công ty Sukhoi, dự kiến các chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của máy bay này sẽ bắt đầu vào năm 2019.

Hiện nay, các thông số về tính năng kỹ chiến thuật chưa được tiết lộ, tuy nhiên trên các phương tiện thông tin đại chúng thông tin rằng khối lượng của “Okhotnik” đạt 20 tấn (ban đầu, dự án tuyên bố khối lượng 7,5 tấn), khoảng cách bay là 3,5 nghìn km, tốc độ bay là 780 km/h. Tốc độ tối đa là 920 km/h. Độ cao bay tối đa khoảng 10,2 km.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ