Các nhà khoa học Italia có thể phân lập được coronavirus

Các nhà khoa học Italia có thể phân lập được coronavirus

Về phần mình, ông Giuseppe Ippolito - Giám đốc Viện truyền nhiễm quốc gia Spallanzani lưu ý rằng, việc phân lập coronavirus sẽ giúp có nhiều cơ hội hơn để xét nghiệm chẩn đoán và nghiên cứu vắc-xin.

Từ một mầm bệnh được xác định trong các phòng thí nghiệm "sẽ cho phép chúng tôi điều tra cơ chế của bệnh để phát triển điều trị và hoàn thành việc phát triển vắc-xin".

Ông Sperantza nói thêm rằng, phát hiện của các nhà khoa học Italia sẽ sẵn sàng phục vụ cho toàn bộ cộng đồng quốc tế.

Một cặp vợ chồng khách du lịch Trung Quốc từ Hồ Bắc đến Italia thông qua Milan vào ngày 23 tháng 1, đã được nhập viện tại Viện Spallanzani.

Ngoài hai trường hợp, 23 bệnh nhân từ "các khu vực khác của Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh" đã được theo dõi tại cơ sở y tế. 13 người khác đã được xuất viện sau khi kết quả xét nghiệm âm tính.

Chính quyền Trung Quốc vào cuối tháng 12 đã thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về sự bùng phát bệnh viêm phổi lạ ở Vũ Hán. Các chuyên gia đã xác định tác nhân gây bệnh là coronavirus 2019-nCoV.

Đến nay, đã có 305 người tử vong do dịch bệnh ở Trung Quốc, khoảng 14,4 nghìn người bị nhiễm bệnh. Khoảng hơn 100 người ở gần 20 quốc gia bị bệnh ngoài Trung Quốc đại lục. WHO công nhận bệnh dịch này là một trường hợp khẩn cấp được quốc tế quan tâm.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.