Các món canh ngon mùa hè đơn giản, dành cho bà nội trợ bận rộn

Không tốn nhiều thời gian vào bếp của bạn, các món canh ngon mùa hè dưới đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho mâm cơm nhà bạn mùa này đấy!

Các món canh ngon mùa hè đơn giản, dành cho bà nội trợ bận rộn

Canh chang chang nấu phớt – một trong các món canh ngon mùa hè có tác dụng thanh nhiệt rất tốt

Đẻ nấu món canh này, bạn cần chuẩn bị 1kg con chang chang, 2 quả ớt đỏ, 3 tép hành lá, 2 muỗng cà phê bột nêm, 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng nước mắm ngon, 1/2 muỗng cà phê tiêu.

Cac mon canh ngon mua he don gian, danh cho ba noi tro ban ron - Anh 1

Ảnh internet.

Đầu tiên, con chang chang, bạn hãy rửa sạch, ngâm trong nước trong khoảng thời gian 2 để chang chang sạch cát. Cho chang chang vào nồi, đổ ngập nước và đặt lên bếp đun sôi.

Còn ốc, bạn hãy rửa cho thật sạch và đem thái thành những sợi nhỏ, đập dập ít đầu hành lá và thái thành những sợi dài. Quay lại với nồi chang chang, đun đến khi nồi chang chang sôi lên, bạn hãy cho hành, cho ớt và các loại gia vị vào nêm nếm cho vừa ăn. Chang chang chín là khi nó mở đều miệng ra, lúc này, bạn có thẻ cho hành lá và ít tiêu vào là có thể múc ra thưởng thức rồi.

Canh gà nấm, tofu hải sản hoặc canh gà đậu hũ

Với món canh gà này, bạn hãy cho lần lượt các nguyên liệu gồm: ngô, nấm hương, tôm, nấm mỡ. Khi hỗn hợp sôi được khoảng 5 phút, bạn có thể cho thêm cà rốt, tofu hải sản và nấm kim châm vào là có thể ăn.

Còn đối với món canh gà đậu hũ, bạn hãy nấu nước xương gà lên, đến khi sôi đều có thể cho thêm nấm hương hoặc nấm linh chi, rau cải thìa, đậu hũ, nấm rơm vào là bạn có thể có một nồi canh ngon, đủ chất rồi đấy.

Canh hến

Với món canh hến này, bạn cần có: Hến, me, dứa, cà chua, rau răm.

Bạn hãy nấu hến lên, sau đó cho dứa, cà chua vào, nêm nếm gia vị cho vừa ăn, cuối cùng là cho rau răm và 1 ít tiêu là vừa ăn.

Canh rau muống luộc

Món canh này được thực hiện như sau: Rau muống luộc lấy nước, dầm sấu hoặc vắt chanh. Nhớ cho thêm vài hạt muối lúc luộc rau là bạn đã có món ray muống luột ngon và sử dụng nước luộc rau làm canh là rất ngon rồi.

Canh mướp đắng nhồi thịt

Món ăn này cũng là một trong các món canh ngon mùa hè mà bạn có thể chuẩn bị cho cả gia đình cùng thưởng thức.Thịt băm nhỏ với mộc nhĩ, mướp đắng bỏ ruột, cắt khúc nhồi thịt vào. Cho vào nấu chín, thêm hành, sau đó nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

Món canh này, bạn còn có thể ăn kèm mướp đắng ruốc, thái mỏng, cho vào tủ 15 phút cho vừa lạnh, và sau đó xếp lên đĩa có đá, thêm ruốc lên trên là có thể thưởng thức rồi

Canh cá nấu dứa

Cac mon canh ngon mua he don gian, danh cho ba noi tro ban ron - Anh 2

Ảnh internet.

Đây cũng là một trong các món canh ngon mùa hè được ưa chuộng trong mùa hè đấy.

Nguyên liệu cho món canh này cần có: 5 con cá nục suôn (loại cá thơm thịt, nhiều nạc), 5 quả cà chua, 1 miếng dứa, 3 tép hành mùi, 2 muỗng cà phê bột nêm, 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng nước mắm ngon, nửa muỗng cà phê tiêu.

Với món canh này, các bước được thực hiện như sau: Đầu tiên, cá nục làm sạch, cắt bỏ đuôi, vây và mang cá rồi móc bỏ sạch ruột, để lại đầu cá. Kế đên, với cà chua, bạn có thể thái múi cau, dứa thái mỏng, hành lá thái khúc.

Sau đó, hãy đặt nồi lên bếp, phi hành trong dầu cho thơm. Tiếp đến, bạn hãy cho cà chua vào xào nhanh tay rồi cho nước nóng và sau đó nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

Đến khi nồi canh sôi lên, bạn hãy cho cá vào, đợi canh sôi lại, cho dứa vào. Khi nồi canh sôi lần nữa, hãy nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn là được. Giờ thì có thể cho hành lá vào và tắt bếp là được rồi.

Theo PNNews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.