Bụng đói cồn cào cũng đừng ăn thực phẩm này kẻo lại ra nghĩa địa sớm, hối hận không kịp

Khi bụng đói cồn cào đến mấy cũng tuyệt đối tránh không được làm những điều này bởi sẽ gây ra những tổn thương khôn lường cho sức khỏe.

Bụng đói cồn cào cũng đừng ăn thực phẩm này kẻo lại ra nghĩa địa sớm, hối hận không kịp

Uống cà phê đen

bung-doi3

Dù cho bạn có lựa chọn những loại cà phê chứa ít hàm lượng caffeine thì nó vẫn có thể kích thích quá trình tăng tiết axit trong cơ thể, từ đó gây ợ nóng và kéo theo những rắc rối liên quan tới đường tiêu hóa nếu bạn uống khi đói bụng.

Đặc biệt, việc bỏ bữa sáng và chỉ nhâm nhi một tách cà phê cũng có thể dẫn tới sự thiếu hụt hormone serotonin. Điều này khiến tinh thần bạn trở nên uể oải, thiếu năng lượng trong suốt cả ngày.

Uống đồ chứa cồn

Tương tự như cà phê, những loại đồ uống chứa cồn khi tiêu thụ vào lúc bụng đang trống rỗng có thể làm cơ thể dễ hấp thụ chất cồn nhiều hơn bình thường. Lúc này, các cơ quan chịu tác động trực tiếp như gan, thận và tim sẽ bị ảnh hưởng, từ đó gây gián đoạn quá trình hoạt động của chúng.

Uống nước cam, chanh

bung-doi2

Axit và chất xơ thường khó phân giải trong các loại quả thuộc họ cam, chanh nên có thể gây kích thích dạ dày lúc bụng đang trống rỗng. Lúc này, nếu bạn uống nước cam hay nước chanh thì dạ dày sẽ chịu tác động lớn và gây ra những bệnh về dạ dày như viêm dạ dày, trào ngược axit dạ dày...

Nhai kẹo cao su

Axit tiêu hóa sẽ sản sinh ra khi bạn nhai kẹo cao su và phá hủy thành ruột khi bụng bạn đang trống rỗng. Việc nhai quá nhiều cao su lúc này còn có thể dẫn tới nguy cơ viêm dạ dày nên bạn cần đặc biệt chú ý.

Đi ngủ

Nếu bỏ bữa tối ngày hôm trước và đi ngủ ngay, cơn đói sẽ tiếp tục hoành hành trong cơ thể bạn, gây ra giấc ngủ nông nên khiến bạn tỉnh giấc sớm.

Đặc biệt, việc thiếu ngủ có thể làm tăng hàm lượng hormone gây cảm giác đói nhiều hơn nên khiến bạn dễ tăng cân mất kiểm soát. Đó là lý do vì sao chúng ta nên ăn đủ các bữa trong ngày để tránh làm ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như sức khỏe của mình.

bung-doi1

Ăn quá no trước khi đi ngủ cũng không phải một thói quen tốt. Giải pháp tốt nhất là bạn nên dùng các sản phẩm từ sữa bởi chúng chứa magie và canxi, nhờ đó sẽ đảm bảo bạn có một giấc ngủ sâu hơn.

Những thứ nên ăn khi bụng đang đói cồn cào:

Bột yến mạch: 

Hình thành lớp bảo vệ xung quanh các lớp niêm mạc dạ dày của bạn; ngăn ngừa axit clohiđric gây thiệt hại cho thành dạ dày. Bột yến mạch có chứa chất xơ hòa tan có lợi trong việc giảm cholesterol trong cơ thể bạn. 

Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt lên men:

Carbonhydrate và những chất dinh dưỡng hữu ích được tìm thấy trong bánh mì rất cần thiết cho cơ thể chúng ta và thời gian thích hợp nhất để dùng thực phẩm này là vào buổi sáng.

Trứng: 

Ăn trứng vào buổi sáng có thể giảm lương calorie xuống đáng kể.

Dưa hấu: 

Thưởng thức dưa hấu khi đói cung cấp một lượng lớn nước cần thiết cho cở thể. Hơn nữa, dưa hấu rất tốt cho mắt và tim.

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ