Bức tượng khỉ đột khổng lồ làm từ 40.000 chiếc thìa

Hoàng tử Micheal của xứ Kent (Anh) đã chủ trì lễ ra mắt bức tượng gorilla khổng lồ tại trung tâm British Ironworks (Oswestry, Anh).

Bức tượng khỉ đột khổng lồ làm từ 40.000 chiếc thìa

Đây là tác phẩm do nhà điêu khắc Alfie Bradley tạo ra từ khoảng 40.000 chiếc thìa bằng kim loại, cao 3,6m.

Để hoàn thành bức tượng này, Bradley cùng các đồng sự phải mất tới 5 tháng với ngân sách khoảng 120.000 bảng Anh (hơn 4 tỷ đồng).

Sản phẩm Gorilla bằng thìa là đơn đặt hàng trung tâm British Ironworks từ "nhà tâm linh" Uri Geller.

Theo kế hoạch, người ta dự tính sẽ chỉ cần 5.000 chiếc thìa. Tuy nhiên, số lượng thực tế cao hơn tới tám lần.

Những chiếc thìa kim loại được quyên góp từ khắp nơi trên thế giới, như Trung Quốc, Ấn Độ, Kenya, Tahiti và Armenia. "Người kim loại" Geller cũng đóng góp chiếc thìa từng được tổng thống Winston Churchill sử dụng.

Tác giả của bức tượng, Alfie Bradley, chia sẻ, việc hàn từng chiếc thìa để tạo thành chú khỉ đột khổng lồ này gặp rất nhiều khó khăn.

Trước tiên là nỗi lo thiếu nguyên vật liệu, sau đó là vấn đề về kích cỡ và chất liệu của những chiếc thìa được gửi đến không đồng nhất.

Cuối cùng, họ vẫn vượt qua tất cả, và hoàn thành tác phẩm không tưởng này.

Dự kiến, bức tượng sẽ được chuyển tới nhà Geller ở Berkshire vào ngày 28/5 tới.

Ban đầu, người ta định dùng trực thăng cho việc vận chuyển. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc các rủi ro, một công ty sản xuất phim đã nhận trách nhiệm lo liệu việc này.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Uri Geller cho biết, anh hy vọng bức tượng đặc biệt này sẽ được đặt ở một vị trí mà mọi người đều có thể ngắm nhìn.

Hiện tại, trung tâm British Ironworks đang liên lạc với bệnh viện Great Ormond Sreet (London, Anh),địa điểm mà Geller đã lựa chọn.

Theo Đất Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.