Bức thư 700 chữ gửi mẹ của cô bé lớp 5 khiến người đọc nghẹn ngào

GD&TĐ - Những câu chữ trong bức thư đầy cảm động và có vẻ già dặn, lớn hơn số tuổi cô bé đang có.

Bức thư 700 chữ gửi mẹ của cô bé lớp 5 khiến người đọc nghẹn ngào

Nhiều người đã không cầm được nước mắt sau khi đọc trọn vẹn bức thư của bé gái lớp 5 gửi đến mẹ qua đời cách đây 3 năm. Cô bé viết bài văn với lối trình bày sạch sẽ và những dòng chữ đẹp như in ra từ máy.

Theo người đăng tải, đây là bài văn của cô bé Đặng Thị Huệ, ở Tuyên Quang. Mẹ của Huệ mất sớm khi cô bé mới học lớp 2, lúc đó em của Huệ mới 2 tuổi. Bố hai em bận đi làm thuê nuôi con nên hai bé tự chăm nhau qua ngày.

Chúng tôi xin được đăng nguyên văn bài văn gây xúc động mạnh cộng đồng mạng:

"Mẹ kính yêu!

Mẹ ơi, hôm nay trời lại mưa mẹ ạ. Cơn mưa to và nặng hạt, những hạt mưa xuyên qua mái gianh rơi xuống sân nhà kêu tí tách. Mẹ còn nhớ không, những lúc như vậy hai chị em con lại được nằm trong vòng tay ấm áp của mẹ.

Mẹ ơi, con nhớ mẹ nhiều lắm, nhớ mẹ vô cùng, con sợ mưa vì đó là lúc con cô đơn nhất. Con ôm em, cố tìm một nơi khỏi ướt trong căn nhà để ngồi. Những tiếng sấm chói tai làm hai chị em chỉ ôm nhau khóc vì sợ hãi, khóc vì thủi thân, khóc cho cả mẹ ở nơi thế giới bên kia, nơi xa xôi ấy mẹ cũng bị lạnh, bị ướt vì mưa.

Thời gian cứ trôi qua, con cũng không biết là bao nhiêu ngày, bao nhiêu đêm mà con vẫn nhớ mẹ. Con vẫn mong có mẹ để che chở cho hai chị em con. Ngày mẹ ra đi lúc đó con còn quá nhỏ, không biết mẹ đi đâu mà không về nhà nấu cơm, giặt quần áo.

Mẹ cứ làm cho con ngồi ở cầu thang chờ hết ngày này qua ngày khác mà vẫn không thấy hình dáng mẹ đâu.

Con đã từng ghét và hận vì sao mẹ lại bỏ hai chị em con ở lại bơ vơ. Giờ thì con đã hiểu tại sao mẹ không về nữa. Mẹ ơi, con xin lỗi mẹ nhiều vì đã trách nhầm mẹ.

Mẹ biết không, từ ngày mẹ đi xa, ba bố con luôn nhắc đến mẹ. Ngôi nhà đã lâu lắm rồi không có một tiếng cười, thay vào đó là sự vắng lặng và những giọt nước mắt. Mẹ à! Nhà mình vẫn nghèo, con không biết lấy gì để đền đáp công ơn sinh thành của mẹ. Hàng tháng, mùng một và mười lăm con chỉ biết chọn những bông hoa hồng đẹp nhất, thăm nén hương cho mẹ.

Mẹ à, bố cũng nhớ mẹ nhiều lắm, con biết vì bố hay ngắm ảnh mẹ. Có những lúc bố khóc và hai chị em cũng khóc. Giờ ngày nào bố cũng vắng nhà vì bố phải đi làm thuê nuôi chúng con.

Hai chị em con tự đi lấy nước, lấy củi nấu cơm và chăm sóc lẫn nhau.

Mẹ ơi, năm nào Tết đến con cũng thèm có mẹ như các bạn, được mẹ đưa đi Tết ông bà, được mặc những bộ quần áo mới. Nhưng giờ con không cần điều đó nữa, con chỉ cần có mẹ thôi. Nhưng xa rồi, mẹ đã xa chúng con quá rồi, tiếng con gọi khàn tiếng, đôi mắt nhòe đi sao vẫn không thấy mẹ trả lời. Cả trong mơ mẹ cũng không về gặp con.

Bây giờ con đã lớn hơn, đã mạnh mẽ hơn rồi mẹ ạ. Con đã biết tự chăm sóc bản thân, chăm sóc em. Con biết tự khâu quần áo rách vì đi học cô dạy con. Con đi học không giỏi đâu nhưng con thích vì đến trường cô giáo quý con hơn các bạn. Con thấy sự ấm áp như đang bên mẹ vậy.

Năm học mới con sẽ bước sang cấp học mới, con cũng chưa biết sẽ thế nào nữa vì trường mới xa nhà lắm mẹ ạ. Con đi học ở nhà rồi ai sẽ chăm em, hơn nữa nhà mình nghèo có hôm còn phải nhịn đói thì lấy đâu ra tiền để đi học.

Mẹ à, ở nơi xa ấy mẹ hãy nói cho con biết phải làm sao đi mẹ? Nơi xa ấy mẹ hãy phù hộ cho chúng con mẹ nhé. Con hứa sẽ luôn vui vẻ và sống thật tốt vì con tin mỗi ngày mẹ luôn dõi theo hai chị em con phải không. Nếu có kiếp sau con vẫn muốn được làm con gái của mẹ. Con yêu mẹ nhiều lắm.

Con gái của mẹ

Đặng Thị Huệ".

Ngày 1/6, bức thư 700 chữ gửi mẹ của cô bé lớp 5 khiến người đọc nghẹn ngào - Ảnh 1.
Ngày 1/6, bức thư 700 chữ gửi mẹ của cô bé lớp 5 khiến người đọc nghẹn ngào - Ảnh 2.
Ngày 1/6, bức thư 700 chữ gửi mẹ của cô bé lớp 5 khiến người đọc nghẹn ngào - Ảnh 3.
Ngày 1/6, bức thư 700 chữ gửi mẹ của cô bé lớp 5 khiến người đọc nghẹn ngào - Ảnh 4.

Bức thư do cô bé viết gửi người mẹ đã qua đời.

Bức thư này đã khiến nhiều người phải rơi nước mắt. Những dòng thư là lời tâm sự già dặn, hiểu chuyện trước tuổi của cô bé lớp 5. Nó thấm đẫm tình yêu dành cho mẹ sau nhiều năm xa xách.

"Đọc xong mà mình khóc hết nước mắt, mong rằng may mắn sẽ đến với hai chị em con nhé", một dân mạng viết.

"Cố lên con gái, mẹ con tuy đã không còn nhưng mẹ sẽ phù hộ che chở cho các con, thương các con quá", dân mạng khác bình luận.

Theo afamily / Thế giới trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.