Bóng đá nam SEA Games 30: Thắng đậm Lào, U22 Việt Nam xây chắc ngôi đầu

GD&TĐ - Đánh bại U22 Lào bằng tỷ số 6-1, U22 Việt Nam tiếp tục đứng đầu bảng B với 2 trận thắng tuyệt đối. Trong khi đó, ở trận đấu khác, U22 Thái Lan dễ dàng vượt qua U22 Brunei với tỷ số 7-0.

U22 Việt Nam thắng trận thứ 2 liên tiếp ở SEA Games 30.
U22 Việt Nam thắng trận thứ 2 liên tiếp ở SEA Games 30.

Tiến Linh lập hat-trick

So với trận ra quân gặp U22 Brunei, HLV Park Hang Seo chỉ giữ lại 3 cầu thủ trong đội hình xuất phát là trung vệ Ngọc Bảo, hậu vệ Tấn Tài và tiền vệ Việt Hưng. Đội trưởng Quang Hải được trao cơ hội đá chính cùng Thanh Sơn và Tiến Linh trên hàng tấn công.

Ngoài Quang Hải, ông thầy người Hàn còn xếp 2 nhân tố quan trọng khác trong đội hình xuất phát là Văn Hậu và Hùng Dũng. Ở hàng thủ, Tiến Dụng và Đức Chiến đá chính thay Thành Chung và Tấn Sinh. Trong khi đó, ở khung gỗ, Bùi Tiến Dũng nhường vị trí cho Văn Toản.

Sự thay đổi trên hàng công của ông Park nhanh chóng mang lại hiệu quả. Ngay ở phút thứ 3, tiền đạo Tiến Linh tận dụng sai lầm của hàng thủ đối phương, băng xuống dứt điểm kỹ thuật đánh bại thủ môn Xaysavath, mở tỷ số trận đấu.

Đến phút 17, Tiến Linh tiếp tục tỏa sáng nhân đôi cách biệt cho U22 Việt Nam. Sớm có được 2 bàn, U22 Việt Nam tiếp tục tạo ra được nhiều cơ hội gia tăng cách biệt, nhưng đến khi hiệp 1 kết thúc các học trò của ông Park không thể tận dụng thành công. U22 Lào chủ yếu tập trung đội hình bên sân nhà để phòng thủ, hạn chế bàn thua.

Đó là lý do khiến cho U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc đào sâu cách biệt khi đối diện với hệ thống phòng ngự nhiều tầng của U22 Lào.

Cũng như trận đấu với U22 Brunei, HLV Park Hang Seo đưa Trọng Hoàng vào sân ngay đầu hiệp 2. Sự góp mặt của tiền vệ gốc Nghệ An đã giúp cho U22 Việt Nam có thêm phương án tấn công sắc sảo hơn.

Thế trận áp đảo tiếp tục được các học trò của HLV Park Hang Seo tạo ra. Từ phút 54 đến phút 56, các cầu thủ U22 Việt Nam liên tiếp có được 2 bàn thắng để nâng tỷ số lên 4-0 do công của Hùng Dũng và Tiến Linh. Với bàn thắng này, Tiến Linh đánh dấu một ngày thi đấu chói sáng với cú hat-trick bàn thắng.

Đến phút 83, Trọng Hoàng lập công, ghi bàn thắng thứ 5 cho U22 Việt Nam trước khi Quang Hải có bàn thắng thứ 6 cho đội nhà ở phút bù giờ.

Tuy nhiên, trong hiệp 2, khung thành của U22 Việt Nam đôi lần chao đảo trước các pha hãm thành của U22 Lào. Và một trong những tình huống ấy đã buộc thủ môn Văn Toản phải vào lưới nhặt bóng ở phút 60, sau pha dứt điểm của hậu vệ Kaharn trong một pha lên tham gia đá phạt, để rút ngắn tỷ số xuống 1-4, đồng thời cũng là bàn danh dự cho U22 Lào.

Người Thái trút giận

Sau khi thua sốc 0-2 trước U22 Indonesia ở trận ra quân, U22 Thái Lan buộc phải thắng Brunei, thậm chí thắng đậm để lấy lại tinh thần và niềm tin từ CĐV, đồng thời tiếp tục cuộc đua giành suất vào bán kết.

Tuy nhiên, tâm lý căng cứng khiến các cầu thủ trẻ Thái Lan gặp rất nhiều khó khăn trong khâu kết thúc. Hàng loạt pha bóng hãm thành của U22 Thái Lan không trở thành bàn thắng vì sự nóng vội và thiếu may mắn.

Phải tới phút 42, Thái Lan mới mở được tỷ số sau pha đánh đầu cận thành của Supachai. Khai thông được thế bế tắc, U22 Thái Lan có ngay bàn thắng thứ 2 chỉ sau đó 2 phút để khép lại hiệp 1 với lợi thế 2 bàn cách biệt.

Bước sang hiệp 2, HLV Nishino cho thấy quyết tâm đè bẹp Brunei khi lần lượt đưa vào sân những cầu thủ tốt nhất như Supachok, Suphanat. 5 bàn thắng được các cầu thủ U22 Thái Lan ghi thêm vào lưới đối thủ. Trong đó, Anon có một cú đúp, Supachok và Suphanat có riêng cho mình 1 bàn. Pha lập công còn lại tới từ cú đánh đầu của Srayut để ấn định chiến thắng 7-0 cho U22 Thái Lan.

U22 Việt Nam và Thái Lan thắng đậm, trong khi Indonesia thắng trận thứ 2 liên tiếp sau khi vượt qua Singapore với tỷ số 2-0, diễn biến của bảng B càng trở nên cực kỳ căng thẳng, kịch tính và phức tạp trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp.

Ở lượt đấu tới, U22 Thái Lan sẽ gặp Singapore lúc 15 giờ ngày 1/12, U22 Việt Nam đối đầu với Indonesia lúc 19 giờ cùng ngày. Nếu đánh bại Indonesia, U22 Việt Nam tiến rất gần đến một suất vào bán kết.

“U22 Việt Nam đã tập luyện rất kỹ những tình huống tương tự, không hiểu sao vẫn mắc lỗi và dẫn đến bàn thua. Tôi và các học trò sẽ phải nghiêm túc xem lại bàn thua này. Văn Hậu, Hùng Dũng, Quang Hải và Tiến Linh đều vào sân thi đấu, theo đúng kế hoạch sử dụng nhân sự của ban huấn luyện.
Tôi muốn các cầu thủ đều sẵn sàng và có cảm giác thi đấu tốt nhất, vì trận đấu tiếp theo, gặp Indonesia, sẽ rất quan trọng. Tiến Linh là cầu thủ rất quan trọng, tôi tin tưởng cậu ấy. Nhưng các trận tiếp theo sẽ khó khăn hơn nhiều, và tôi hy vọng Tiến Linh sẽ giữ vững phong độ, ghi nhiều bàn hơn”.
HLV Park Hang Seo

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ