Bộ Y tế trả lời bức tâm thư của Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức

Liên quan đến bức thư của giáo sư Trịnh Hồng Sơn - Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức bày tỏ nguyện vọng không muốn làm Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị, lãnh đạo Bộ Y tế cho biết sẽ họp bàn để đưa ra quyết định chính thức.

Bộ Y tế trả lời bức tâm thư của Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức
Bo Y te tra loi buc tam thu cua Pho giam doc Benh vien Viet Duc - Anh 1

Giáo sư Trịnh Hồng Sơn.

Trong thư gửi Bộ trưởng Bộ Y tế, giáo sư Sơn cho biết ngày 9/8, trong một cuộc họp có đại diện Ban cán sự Đảng Bộ Y tế và Bộ trưởng, ông được thông báo chủ trương điều động mình về làm Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị (Hà Nội).

Vị giáo sư cho rằng việc điều động ông về Bệnh viện Hữu nghị là bất hợp lý, ông không thể phát huy được năng lực sở trường khi về đơn vị mới.

“Tôi đã dành 30 năm công tác tại Bệnh viện Việt Đức, thực hiện hàng vạn ca mổ, chủ trì thực hiện nhiều đề tài, công trình nghiên cứu khoa học thành công, đào tạo nhiều cán bộ y tế có chuyên môn giỏi, đặc biệt về ngoại khoa. Tôi cũng tham gia quản lý, xây dựng Bệnh viện Việt Đức ngày càng lớn mạnh, với vị thế hàng đầu của ngành Y tế đặc biệt là ngành ghép tạng và phẫu thuật ung thư tiêu hóa”.

Vị giáo sư cũng khẳng định sẽ không rời khỏi Bệnh viện Việt Đức vì đã dành toàn bộ tâm huyết, công sức để phát triển ngành ngoại khoa trong đó có ghép tạng.

Trả lời VnExpress, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết bà đã nhận được thư của giáo sư Sơn. Người đúng đầu ngành y tế cũng khẳng định nếu giáo sư Sơn muốn ở lại bệnh viện làm chuyên môn thì Bộ Y tế sẽ tôn trọng và tạo điều kiện cho giáo sư Sơn làm tốt công tác chuyên môn.

Còn theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến - kiêm Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, việc điều động hiện chưa có quyết định cuối cùng. Bộ Y tế mong muốn giáo sư Sơn làm Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị là để giáo sư phát triển bệnh viện, đẩy mạnh hơn nữa kỹ thuật ghép tạng đang là thế mạnh của giáo sư Sơn.

Thứ trưởng bộ Y tế cũng cho biết, trong thời gian tới Ban cán sự Đảng, Bộ Y tế sẽ họp bàn để đưa ra quyết định chính thức.

Tâm thư của giáo sư Trịnh Hồng Sơn:

Bo Y te tra loi buc tam thu cua Pho giam doc Benh vien Viet Duc - Anh 2
Bo Y te tra loi buc tam thu cua Pho giam doc Benh vien Viet Duc - Anh 3
Bo Y te tra loi buc tam thu cua Pho giam doc Benh vien Viet Duc - Anh 4
Theo Tin Nhanh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ