Bộ Y tế đề nghị hỗ trợ điều trị cho cô gái bị chồng tẩm xăng đốt

Liên quan đến sự việc cô gái bị chồng tẩm xăng đốt có hoàn cảnh khó khăn đã được Bộ y tế đề nghị Viện Bỏng quốc gia hỗ trợ điều trị.

Bộ Y tế đề nghị hỗ trợ điều trị cho cô gái bị chồng tẩm xăng đốt

Sự việc cô gái bị chồng tẩm xăng đốt xảy ra từ dịp tết nguyên đán với chị Nguyễn Thùy Dung (22 tuổi, ở tại Thạch Thất, Hà Nội) đã bị chồng là Nguyễn Văn Thành tưới xăng vào người và châm lửa đốt. Người thân vội lao ra dùng các biện pháp dập lửa, rồi đưa Dung đến BV Thạch Thất cấp cứu và chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia. Nhờ sự tận tình của các bác sĩ, tính mạng của chị Dung vẫn giữ được. Còn Thành bị công an tạm giữ ngay sau đó.

Nguyên nhân của vụ việc trên là do chồng Dung chơi bời, cờ bạc, nhiều lần đánh đập vợ khiến chị Dung không chịu đựng được nên đã đề nghị ly hôn. Tuy nhiên, Thành không ký. D. cùng 2 con dọn về nhà ông bà ngoại sống. Đến ngày mùng 2 Tết Bính Thân thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

Bo Y te de nghi ho tro dieu tri cho co gai bi chong tam xang dot - Anh 1

Hình ảnh cô gái trước và sau khi bị chồng tẩm xăng đốt. Nguồn phunuvietnam.vn

Sau 6 tháng điều trị và 5 lần phẫu thuật, bệnh nhân Nguyễn Thùy Dung vẫn còn những di chứng nặng nề. Hiện nay, gia đình bệnh nhân khó khăn, không còn khả năng kinh tế để trả chi phí các phẫu thuật tiếp theo

Vì vậy mẹ của nạn nhân Dung đã viết tâm thư gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kể về hoàn cảnh bi thương cũng như tình trạng sức khỏe của con gái hiện tại qua đó mong được quan tâm, giúpđỡ chị Dung trong quá trình điều trị tại Viện bỏng quốc gia.

Tiếp nhận tâm thư của mẹ chị Dung, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có công văn gửi Viện Bỏng quốc gia “Đề nghị giám đốc Viện bỏng Quốc gia quan tâm và hỗ trợ trong việc điều trị và chăm sóc cho bệnh nhân Nguyễn Thùy Dung. Nếu có khó khăn, báo cáo Bộ Y tế để phối hợp giải quyết”.

Theo Tổ Quốc

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ